Đà Nẵng: hơn 200 lái xe ben ký cam kết giữ gìn trật tự ATGT

24/02/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm khắc phục tình trạng TNGT liên quan đến xe tải ben có nhiều diễn biến phức tạp, chiều 23-2, Công an quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình “Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường bộ”.

Thiếu tá Trương Trung  Nam –Đội phó Đội CSGT công an quận cho biết: Cẩm Lệ là địa bàn trọng điểm về tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các loại hình xe tải, xe ben chở đất cát san lấp mặt bằng bên khu vực Hòa Xuân. Để hạn chế vi phạm, công an quận đã tổ chức  phổ biến luật giao thông đường bộ và các hành vi thường xuyên vi phạm cho các tổ chức, cá nhân.

Qua đó, đã có hơn 200 tài xế lái xe tải ben thuộc 10 doanh nghiệp vận tải tư nhân tham gia phục vụ san lấp mặt bằng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia ký kết chấp hành trật tự ATGT trong quá trình vận hành với 9 nội dung cụ thể như: Không điều khiển xe ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Đi đúng phần đường, làn đường; không bấm còi hơi trong đô thị. Không chuyển hướng đột ngột trước đầu xe khác. Điều khiển xe không chạy quá tốc độ quy định; giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước; không vượt xe trái quy định. Dừng, đỗ xe đúng quy định. Giảm tốc độ, chú ý quan sát và nhường đường theo quy định khi đến nơi đường giao nhau. Chở hàng rời, vật liệu xây dựng không để rơi vãi xuống đường và được chằng buộc chắc chắn. Nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: hơn 200 lái xe ben ký cam kết giữ gìn trật tự ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO