Có thể quan sát bão sao băng tại Việt Nam

14/05/2014 00:00

(TN&MT) - Đêm 23, rạng sáng ngày 24/5, một trận bão sao băng hoàn toàn mới với số lượng sao băng từ vài trăm tới 1.000 vệt/giờ nhiều khả năng sẽ xảy ra.

(TN&MT) - Đêm 23, rạng sáng ngày 24/5, một trận bão sao băng hoàn toàn mới với số lượng sao băng từ vài trăm tới 1.000 vệt/giờ nhiều khả năng sẽ xảy ra và đây sẽ là sự kiện thiên văn vô cùng kỳ thú đối với người yêu thích ngắm bầu trời.
   
   
  Theo ông Nguyễn Đức Phường, một cán bộ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội: Địa điểm lý tưởng nhất để quan sát bão sao băng là ở khu vực Bắc Mỹ và Canada. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn có thể chiêm ngưỡng được trận bão sao băng này, song ở miền Bắc sẽ thuận lợi hơn ở miền Nam.  Cụ thể, vào thời điểm khoảng 1 đến 4 giờ sáng ngày 24/5 là thời điểm lý tưởng để quan sát trận bão sao băng này, khi chúng ta hướng mắt về phía khu vực chòm sao này ở hướng Bắc, khá gần với sao Bắc cực ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Tiểu hùng tinh.
   
  Đây không phải là trận mưa sao băng “đến hẹn lại lên” hằng năm mà nguyên nhân dẫn tới trận bão sao băng này bởi Trái Đất đi vào đám mây bụi với mật độ tương đối lớn - vốn là tàn dư của sao chổi 209P/LINEAR. Và nếu các mô hình tính toán là chính xác thì đó sẽ là trận mưa sao băng lớn nhất trong hơn một thập kỉ trở lại đây.
   
HM
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể quan sát bão sao băng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO