Chất lượng không khí ở Hà Nội tuần qua tốt nhất trong tháng 6

02/07/2018 10:15

Theo kết quả quan trắc môi trường không khí của Chi cục Bảo vệ môi trường tại 10 trạm quan trắc tự động liên tục trên địa bàn Hà Nội tuần qua (từ ngày 24 đến 30-6), chất lượng không khí ở thành phố ở mức tốt nhất trong tháng 6. Phần lớn các chỉ số chất lượng không khí trong ngày (AQI) đạt mức “trung bình”, số ngày có chất lượng "tốt" tăng cao và không có ngày nào ở mức “kém”.

khong khi
Chất lượng không khí Thủ đô đang ngày càng cải thiện. Ảnh minh họa: Zing


Chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, chỉ số AQI tuần này dao động trong khoảng 40-88, không biến động nhiều so với tuần trước. 

Đặc biệt, điểm quan trắc chất lượng không khí tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng - là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông trong tuần qua đạt chất lượng khá tốt, 100% số ngày có AQI ở mức “trung bình”, không có ngày nào AQI ở mức “kém”. 

Chỉ số AQI cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này là 88 và 82; nồng độ bụi PM2.5 trung bình ngày cao nhất tuần qua tại hai trạm lần lượt là 41µg/m3và 38.2µg/m3, thấp so với giới hạn cho phép của QCVN 05:2009/BTNMT là 50µg/m3.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai, trong tuần qua chỉ số AQI có khá nhiều ngày đạt mức "tốt". Cụ thể, khu vực Kim Liên có 42,9% số ngày AQI “tốt”, khu vực Trung Yên là 28,6%, Mỹ Đình là 57,1% và Tân Mai là 42,9%; không có chỉ tiêu quan trắc nào vượt giới hạn cho phép.

Các điểm quan trắc giao thông nội thành là Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, AQI luôn ở mức “trung bình”, gần như không có biến động so với tuần trước đó. Riêng trạm quan trắc 
ở Hoàn Kiếm đã có một ngày (29-6), AQI đạt mức “tốt”.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Mai Trọng Thái, chất lượng không khí tốt hơn do trong tuần qua, Hà Nội thường xuyên có mưa. 

Thêm vào đó, thời gian này học sinh, sinh viên được nghỉ hè, phương tiện giao thông được điều tiết, gián tiếp giảm thiểu các tác động của hoạt động giao thông hằng ngày tới chất lượng không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí ở Hà Nội tuần qua tốt nhất trong tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO