Bắc Ninh: Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018

06/01/2018 10:34

(TN&MT) - Chiều 04/01/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

(TN&MT) - Chiều 04/01/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Theo báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị, trong năm 2017, Sở này đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ được giao và tập trung phối hợp tháo gỡ những khó khăn trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đưa công tác quản lý Nhà nước đi vào nền nếp. Công tác cải cách hành chính tạo chuyển biến rõ rệt, 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh; đã tiếp nhận và giải quyết 3.114 hồ sơ, kết quả giải quyết sớm và đúng hạn được dư luận đánh giá cao.
 
Về công tác quản lý đất đai tiếp tục được tăng cường, Sở tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi khảo sát địa điểm của 49 dự án với diện tích hơn 1.600ha do quá thời hạn chưa triển khai thực hiện. Hoàn thành xây dựng hồ sơ địa chính, dữ liệu đất đai của 35/126 đơn vị cấp xã, trong đó, thị xã Từ Sơn và huyện Lương Tài đã hoàn chỉnh.
 
Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường được quan tâm chú trọng thực hiện, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom đạt khoảng 85%; lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục tại 6 KCN; giám sát vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt thông qua thiết bị GPS. Ngoài ra, thực hiện tốt nhiệm vụ thanh, kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm, góp phần nâng cáo hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường…
 Bắc Ninh: Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành trao danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho các tập thể. Ảnh: bacninh.gov.vn.
Trong năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai, nhất là cấp xã, đồng thời, chủ động đề xuất biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi giao đất trái thẩm quyền, lấn chiếm đất đai. 

Đồng thời cải thiện chất lượng môi trường và xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu xử lý chất thải tập trung cấp huyện, nhất là khuyến khích, huy động xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý trên lĩnh vực tài nguyên nước, khoáng sản, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc, bản đồ và viễn thám; tăng cường giám sát các dự án chậm đưa đất vào sử dụng và công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở Tài nguyên và Môi trường đạt được trong năm 2017, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, duy trì tốc độ phát triển tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhấn mạnh lĩnh vực tài nguyên và môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, ông Nguyễn Hữu Thành yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nắm chắc và vận dụng tốt, hiệu quả các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực của ngành, bởi đây là vấn đề cốt lõi để giúp tỉnh phát triển bền vững.
 
Cùng với đó, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn, đội ngũ cán bộ để có cơ chế giám sát, đánh giá, công khai trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường làm tốt công tác xây dựng Đảng; đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhất là chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong toàn cơ quan. Tạo sự thông nhất giữa cấp huyện và ngành trong việc tham mưu với tỉnh về công tác quản lý, phát huy hiệu quả trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
 
Ngoài ra, Phó Chủ UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các địa phương tập trung triển khai dự án đất dân cư dịch vụ, phấn đấu hoàn thành các dự án trong năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Hữu Thành đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO