Xúc tiến kinh doanh ngành nước Việt Nam - Nhật Bản

07/07/2017 00:00

Ngày 6/7, tại TP. Huế, Hiệp hội Doanh nghiệp nước Yokohama (YWBA) - Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Triển lãm và Hội thảo xúc tiến kinh doanh ngành nước Yokohama - Nhật Bản tại Việt Nam.

Tham dự hội thảo có 165 đại biểu đến từ 58 tổ chức, đơn vị ngành nước Việt Nam, 7 đơn vị ngành nước hàng đầu của Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những dự án được Cục nước Yokohama (Nhật Bản) triển khai tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho thấy hiệu quả và trở thành hình mẫu trong quan hệ hợp tác quốc tế ngành nước của Việt Nam. 

Cấp nước vượt phá Tam Giang
Cấp nước vượt phá Tam Giang

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện cấp nước an toàn cho gần 1 triệu người dân, đạt tỷ lệ 83% dân số toàn tỉnh, tuy nhiên vẫn còn khoảng 200.000 dân vẫn chưa được tiếp cận nước ở các vùng sâu, vùng xa. Vì vậy tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục được nhận sự hỗ trợ, hợp tác từ ngành nước Nhật Bản để nâng cao năng lực cấp nước cho tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân- ông Nguyễn Dung cho biết thêm.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của đại biểu cho biết, thành công của Dự án cấp nước an toàn Việt Nam - Nhật Bản (2013-2016) là hình mẫu cho những mối quan hệ tiếp theo. Hội thảo đã thực sự có hiệu quả khi các công ty cấp nước Việt Nam được giao lưu, chia sẻ những khó khăn, bài học kinh nghiệm; nhận được sự tư vấn, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cấp nước tiên tiến, thúc đẩy hợp tác kinh doanh ngành nước Việt Nam - Nhật Bản.

Sau hội thảo, Cục nước Yokohama sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giai đoạn 2017-2019 với Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, góp phần giúp tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng và quản lý hệ thống cấp nước thông minh, đồng bộ, bền vững, đảm bảo an ninh nước, cấp nước an toàn cho trên 91,5% dân số của tỉnh vào năm 2020.

Theo Báo Công thương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến kinh doanh ngành nước Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO