Xã Đông An cán đích nông thôn mới

Thanh Ngà| 25/12/2019 15:59

(TN&MT) - Ngày 25/12, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Đông An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Dự Lễ công bố có ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Qua hơn 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, xã Đông An, huyện Văn Yên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn mới của xã đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng điện, đường trường trạm được quan tâm xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông An

Đến nay đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện có chiều dài 6,5km được nhựa hóa và bê tông hóa đạt 100%; 60% đường liên thôn đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống thủy lợi được đảm bảo. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất được phát triển phù hợp với các lợi thế của địa phương, đã gắn nông nghiệp với sản xuất hàng hóa có liên kết đầu ra cho sản phẩm bền vững đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2019 đạt 33 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 giảm còn 8,14%... An sinh xã hội, vệ sinh môi trường được thực hiện tốt. An ninh trật tự được giữ vững.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận kết quả xã Đông An đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông An. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông An đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, ông Nguyễn Văn Khánh đề nghị Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế so sánh. Huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nội lực. Đẩy nhanh nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông An

Mặt khác, cần tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa tập trung, quy mô lớn. Thực hiện tốt dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm và chương trình mỗi xã một sản phẩm.

Xã Đông An đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Yên Bái và UBND huyện Văn Yên

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên đã trao bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đông An.

Theo Bài tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Đông An cán đích nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO