Vườn quốc gia Bái Tử Long được để cử Vườn Di sản thứ 38 của ASEAN

03/06/2016 00:00

Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học lần thứ 26 đã bế mạc sau nhiều ngày làm việc tích cực (25/5-30/5).

Các đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Trung tâm ASEAN về Đa dạng sinh học (ACB), đại diện các tổ chức là đối tác của ASEAN về bảo tồn đa dạng sinh học như: GIZ (Cộng hòa liên bang Đức), Liên minh Châu Âu (EU), Bộ Môi trường Hàn Quốc, ... đã thống nhất đề cử Vườn quốc gia Bái Tử Long (tại tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) trở thành Vườn Di sản thứ 38 của ASEAN. Các Đoàn đại biểu đã thể hiện sự ủng hộ cao và thông qua hồ sơ về mặt kỹ thuật để chuẩn bị trình cho Ban điều hành Trung tâm ACB và Hội nghị cấp cao của ASEAN về môi trường (ASOEN) xem xét, quyết định phê chuẩn.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thảo luận dự thảo Tuyên bố chung của Bộ trưởng Môi trường các nước ASEAN tại Hội nghị Các bên tham gia Công ước Đa dạng sinh học (Công ước CBD) lần thứ 13, được dự kiến tổ chức tại thành phố Cancun, Mexico tháng 12/2016; các dự án được dự kiến của Trung tâm ACB về thực hiện các mục tiêu AICHI thông qua quản lý tổng hợp vùng ven biển PEMSEA và Chương trình ASEAN-Trung Quốc về Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học, cũng như xem xét các dự kiến dự án khác.

Hội nghị đã đánh giá cao, ủng hộ và đề nghị cầu Việt Nam tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung bản đề xuất nội dung của 3 dự án về bảo tồn đa dạng sinh học khu vực ASEAN, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm ACB để hoàn thiện và tìm nhà tài trợ. Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự cảm ơn Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam vì sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo và tổ chức tốt các hoạt động của Hội nghị.

Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học lần thứ 26 đã hoàn thành tất cả các nội dung đề ra và đạt được những kết quả quan trọng. Hội nghị lần thứ 27 sẽ diễn ra tại Brunei vào năm 2017.

M.Chi

​​

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Bái Tử Long được để cử Vườn Di sản thứ 38 của ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO