Vụ nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng: Xét nghiệm đặc hiệu, theo dõi 21 ngày

03/11/2014 00:00

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm đặc hiệu sàng lọc vi rút Ebola để có kết quả cuối cùng về trường hợp này...

   
Kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân đã có kết quả dương tính (+) với ký sinh trùng Sốt rét. Tuy nhiên, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm đặc hiệu và theo dõi 21 ngày...
   
   
  Theo thông tin mới nhất của Cục Y tế dự phòng, về trường hợp 01 nam công dân Việt Nam, 26 tuổi nhập cảnh Việt Nam ngày 30/10/2014 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất có biểu hiện sốt và hiện đang được theo dõi giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại khoa Lây của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
   
  Kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân này cùng ngày 01/11/2014 đã có kết quả dương tính (+) với ký sinh trùng Sốt rét. Tuy nhiên, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm đặc hiệu sàng lọc vi rút Ebola để có kết quả cuối cùng về trường hợp này và hành khách vẫn cần tiếp tục theo dõi diến sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ khi xuất cảnh Guinea. Được biết, bệnh sốt rét là một trong những bệnh hiện đang lưu hành và gặp nhiều tại một số khu vực châu Phi.
   
  Bộ Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ, diễn biến và thông tin kịp thời.
   
  Chiều tối, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông báo, vào lúc 10 giờ 30 ngày 1-11, Phòng cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Chu Văn Chung, sinh năm 1988, (quê Quảng Cát, Quảng Xương, Thanh Hoá), nhập viện trong tình trạng sốt cao, 40 độ C, có tiền sử đi từ Guinea về trong vòng 21 ngày. 

  Bệnh nhân này đã được chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành cách ly điều trị theo đúng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Ebola.
   
  Trao đổi với PV tối 1/11, BS Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm nhanh vừa có lúc 7h tối nay, bệnh nhân dương tính với sốt rét. Tuy nhiên, do bệnh nhân đi từ vùng dịch Ebloa nên vẫn tiếp tục theo dõi thêm triệu chứng của căn bệnh chết người này.
   
  Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cũng thông tin về kết quả xét nghiệm ban đầu, cho thấy bệnh nhân này có kí sinh trùng sốt rét. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét, đồng thời tiếp tục theo dõi các biểu hiện liên quan tới bệnh Ebola.

  Ông Phu cũng khuyến cáo những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Chung cũng cần tự theo dõi sức khỏe của chính mình. Nếu có biểu hiện sốt không rõ nguyên nhân, cần đến khám tại cơ sở y tế gần nhất.
   
Theo Infonet
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng: Xét nghiệm đặc hiệu, theo dõi 21 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO