Xã hội

Hải Tiến sẵn sàng đón khách hè 2024

Phương Trang 25/04/2024 - 10:42

Nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, trong lành để đón khách du lịch trong mùa hè này, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang chỉ đạo các phòng, ngành liên quan và các địa phương, nhất là các địa phương trong vùng du lịch tập trung cao cho việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu du lịch.

Bãi biển Hải Tiến trải dài 12 km kết nối 5 xã vùng biển huyện (gồm Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ), nước biển trong xanh, không lắng đọng phù sa với độ dốc thoai thoải và độ mặn của nước phù hợp cho sức khỏe con người là lợi thế lớn nhất cho khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển. Du khách đến với biển Hải Tiến được trải nghiệm những điều thú vị và thiên nhiên nhất, trước mặt ngắm biển xanh, sau lưng ngắm dãy núi Linh Trường hùng vĩ, dưới chân núi Linh Trường, sông Lạch Trường uốn lượn, tạo nên bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp, khiến mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây đều cảm nhận như đang hòa mình với thiên nhiên đất trời.

anh-1(1).jpg
Một góc biển Hải Tiến

Với sự phát triển mạnh mẽ của khu du lịch biển Hải Tiến, biển Hải Tiến đã và đang khoác lên mình "bộ áo mới", rực rỡ, tươi đẹp và hiện đại hơn nhưng vẫn luôn ẩn chứa nét đẹp thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên. Để tạo được thiện cảm với du khách thập phương khi đến với biển Hải Tiến, bên cạnh vẻ đẹp vốn có của biển, huyện Hoằng Hóa luôn quan tâm, chú trọng xây dựng môi trường trường trong lành, người dân sở tại thân thiện, các dịch vụ du lịch đảm bảo về mọi mặt. Trong đó luôn giữ gìn vệ sinh môi trường bờ biển để du khách thỏa sức tắm mát, vui chơi khi đến với biển Hải Tiến.

anh-2(1).jpg
Đường chính biển Hải Tiến khang trang sạch sẽ, không còn hàng quán

Để chuẩn bị tốt cho khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2024 sắp tới cùng như suốt mùa du lịch, Huyện Hoằng Hóa đã và đang chỉ đạo các phòng, ngành liên quan và 8 xã vùng biển nói chung, các xã trong vùng du lịch nói riêng tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài khu du lịch biển Hải Tiến.

anh-3.jpg
Khẩn trương lắp các biển báo trên dọc tuyến đường này

Tại khu vực bờ, bãi biển sau mỗi lần thủy triều lên, lượng bèo, rác từ biển trôi dạt vào bờ khá nhiều, khu vực bãi biển thuộc các công ty đầu tư du lịch quản lý luôn được sạch sẽ bởi có đội ngũ nhân viên của công ty quét dọn vệ sinh thường xuyên bãi biển, còn khu vực bãi tắm chung công cộng hoặc khu vực bãi biển không thuộc các công ty du lịch quản lý thì lực lượng lao động của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoằng Hóa luôn thường trực để thu gom, xử lý ngay khi có rác thải. Đơn vị sẽ luôn giữ gìn VSMT bãi biển suốt mùa du lịch, tạo môi trường sạch và hình ảnh đẹp cho biểnHải Tiến.

anh-5.jpg
Các tiểu cảnh được xây dựng từ nguồn xã hội hóa, nhằm tạo cảnh quan cho bờ kè, đồng thời chống tái lấn chiếm việc kinh doanh tự phát trên bờ kè

Hiện nay, tại một đoạn rất ngắn bãi biển thuộc phạm vi xã Hoằng Thanh, có xuất hiện nhiều đá hộc, đá dăm nổi trên mặt cát, ngay dưới chân bờ kè, nguyên nhân xuất hiện các loại đá này là do trước đây khu vực bãi biển Hải Tiến xuất hiện tình trạng xâm thực, tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư xây dựng bờ kè chống xâm thực.

anh-6.jpg
Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoằng Hóa luôn thường trực để thu gom, xử lý ngay khi bãi biển có rác thải
anh-7.jpg
Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoằng Hóa luôn thường trực để thu gom, xử lý ngay khi bãi biển có rác thải

Tuy nhiên, sau khi bờ kè hoàn thành, sóng biển, triều cường lớn đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của chân bờ kè, khiến một số đá, bê tông bị rút ra xa, gây lộ đá ở móng kè. Trước tình trạng đó, huyện Hoằng Hóa đã giao cho Ban quản lý đầu tư và xây dựng huyện thực hiện ngay việc đưa đá, bê tông bị sóng kéo ra ngoài về lại vị trí mố kè, thực hiện phương án san lấp đá, làm bằng phẳng đoạn bãi biển này, nhằm đảm bao an toàn cho du khách khi đến với biển Hải Tiến./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Tiến sẵn sàng đón khách hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO