Vụ hàng chục sổ đỏ "tuồn" ra ngoài cho bạn “mượn” ở Đà Nẵng: Cấp lại sổ mới đối với các sổ đỏ chưa thu hồi được

Xuân Lam| 09/09/2020 20:24

(TN&MT) - Chiều 9/9, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã có thông báo liên quan việc giải quyết sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà sau khi được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng bàn giao 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thu hồi được.

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành bàn giao 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị chiếm giữ bất hợp pháp cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà

Theo đó, để tiếp tục giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho công dân có các sổ đỏ đã được thu hồi và bàn giao, Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo đến công dân có liên quan được biết và liên hệ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà để giải quyết hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

Đối với các sổ đỏ chưa thu hồi được, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất sổ đỏ và cấp lại sổ đỏ cho công dân.

Sở vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà.

Trước đó, cùng ngày, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành bàn giao 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị chiếm giữ bất hợp pháp cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (VPĐKĐĐ).

Thông báo của Sở TNMT Đà Nẵng cho công dân được thu hồi sổ đỏ liên hệ làm thủ tục về đất đai trong chiều 9/9

Như đã thông tin, bà Dương Thị Ngọc Anh - nhân viên Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà đã tự ý lấy 22 sổ đỏ của công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (1979, trú tỉnh Quảng Nam, hiện trú đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) “mượn” khiến số sổ đỏ này bị “thất lạc”, sau đó bà Lệ mang số sổ này đi cầm cố, thế chấp trái phép.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với vụ việc trên.

Theo Cơ quan điều tra, hiện còn lại 3 sổ đỏ chưa thu hồi được cũng đã thông báo truy tìm, gồm số có số hiệu: CR 855405, số vào sổ CH 01010, người đứng tên đăng ký Huỳnh Thị Thạc, sinh năm 1967; CH 691980, số vào sổ CTs 129736, người đứng tên đăng ký Nguyễn Tân, sinh năm 1967 và Võ Thị Hoa, sinh năm 1966; BA 645948, số vào sổ CT 01820, người đứng tên đăng ký Trương Anh Tuấn, sinh năm 1973 và Nguyễn Thị Bích Huệ, sinh năm 1981.

Cơ quan Công an khám xét văn phòng làm việc của bà Lệ

“Cơ quan CSĐT thông báo, nếu tổ chức, cá nhân nào đang giữ các sổ đỏ nêu trên liên hệ ngay với Cơ quan CSĐT CATP (số 47 đường Lý Tự Trọng, TP. Đà Nẵng, cụ thể là đội 4, Phòng CS kinh tế, số điện thoại 069.426.0137 hoặc 0914.356.575) để được giải quyết theo quy định của pháp luật” - đại diện Phòng CS kinh tế thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục sổ đỏ "tuồn" ra ngoài cho bạn “mượn” ở Đà Nẵng: Cấp lại sổ mới đối với các sổ đỏ chưa thu hồi được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO