Vĩnh Long: Tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em

12/11/2016 00:00

(TN&MT) - Đoàn công tác của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, nguyên Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình & Trẻ làm Trưởng đoàn vừa phối hợp với Ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP.HCM đến làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long triển khai Đề án Phòng chống đuối nước và ủng hộ việc triển khai xây hồ bơi cho các huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Về Phía địa phương có ông Trần Văn Khái, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng đến dự.

Bà Lê Thị Thu - phó chủ tịch hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng,Chủ nhiệm Ủy ban dân số,Gia đình &Trẻ em thống kê tình trạng đuối nước trong cả nước
Bà Lê Thị Thu - Phó Chủ tịch hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân số, Gia đình &Trẻ em nêu thực trạng đuối nước trong cả nước, cần có giải pháp cấp bách để bảo vệ trẻ em.

Theo Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, bà Lê Thị Thu cho biết: Hiện nay tỉ lệ tử vong của trẻ em Việt Nam bị đuối nước đang ở mức báo động. Trung bình hàng năm có đến hơn 3.000 trẻ bị chết đuối, đây tỉ lệ cao gấp 10 lần so với các nước phát triển trong khu vực. 

Trong những năm qua, Chính phủ đã quan tâm và đã dành nhiều kinh phí cho các cơ quan chuyên trách đề thực hiện chương trình chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, đến nay chương trình vẫn chưa đạt hiệu quả cao như sự mong đợi và có chiều hướng việc đuối nước ngày càng tăng về số lượng và quy mô, tính chất phức tạp.

Ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở Lao Động và Xã hội tỉnh ủng hộ trển khai Đề án Phòng chống đuối nước cho tỉnh Vĩnh Long
Ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở Lao Động và Xã hội tỉnh bày tỏ sự ủng hộ triển khai Đề án Phòng chống đuối nước cho tỉnh Vĩnh Long

Để tăng cường chăm sóc và bảo vệ trẻ em; bàn giải pháp ứng cứu sinh mạng cho trẻ em Việt nam một cách cấp bách và để chung tay góp sức cho nhiều địa phương trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Ban từ thiện Hiệp hội nhựa lập ra chương trình phòng chống đuối nước. Chương trình đã thiết kế ra đề án có các giải pháp cụ thể với mục đích lập ra các hồ bơi có chi phí thấp, phù hợp cho các địa phương vùng sâu, vùng xa. Chương trình phòng chống đuối nước có khả năng giải quyết được việc học bơi với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Đoàn khảo sát và thí điểm thực hiện hỗ trợ xây dựng hồ bơi tại huyện Tam Bình, Vĩnh Long
Đoàn khảo sát và thí điểm thực hiện hỗ trợ xây dựng hồ bơi tại huyện Tam Bình, Vĩnh Long

Đề tài nghiên cứu phòng chống đuối nước của ông Võ Văn Hoàng Minh (Ban từ thiện Hiệp hội nhựa lập ra chương trình phòng chống đuối nước) đã được UBND tỉnh, sở LĐ - TBXH và các đơn vị tham gia đồng tình ủng hộ; trước mắt các đơn vị thống nhất cho triển khai thí điểm tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Chương trình phòng chống đuối nước sẽ tài trợ phần kinh phí xây dựng cho 2 hồ bơi.

Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại và Dịch Vụ Tân Trí Ngọc đồng hành cùng chương trình, đã đăng ký ủng hộ tặng các phao tập bơi cho các hồ bơi nhân đạo này.

Ông Trần Văn Khái, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh ghi nhận tấm lòng hảo tâm, nhân ái, nhân văn của các doanh nghiệp đã dành tỉnh cảm quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long trong việc hỗ trợ cho tỉnh triển khai Đề án Phòng chống đuối nước và ủng hộ việc triển khai xây hồ bơi cho các huyện trên địa bàn tỉnh.

Thạch Bình - Giang Long

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Long: Tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO