Vào Vườn Quốc gia Yok-Đôn cưa trộm ngà voi

16/07/2015 00:00

(TN&MT) - Lợi dụng voi nhà bị vướng xích vào gốc cây trong Vườn Quốc gia Yok-Đôn, một nhóm đối tượng đã lùa voi vào khe giữa hai gốc cây rồi dùng cưa sắt cưa...

 

(TN&MT) - Lợi dụng voi nhà bị vướng xích vào gốc cây trong Vườn Quốc gia Yok-Đôn, một nhóm đối tượng đã lùa voi vào khe giữa hai gốc cây rồi dùng cưa sắt cưa chiếc ngà bên phải của voi.

Chú voi đực bị cưa ngà tên là Thoong Ngân, 20 tuổi, thuộc sự quản lý của nài voi Y Vi Xiên (ở buôn Yang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Ông Y Vi Xiên cho biết: “Ngày 14/7, tôi đưa voi Thoong Ngân vào khu rừng của VQG Yok-Đôn kiếm thức ăn rồi trở về nhà làm việc. Sau khi nhận được tin báo Thoong Ngân bị cưa trộm ngà tại Tiểu khu 502 (thuộc Trạm kiểm lâm số 02, Vườn Quốc gia Yok-Đôn), tôi chạy đến và phát hiện chiếc ngà bị cưa gần đứt lìa khỏi cơ thể voi”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Y Vi Xiên, lợi dụng voi trong quá trình di chuyển bị vướng xích vào gốc cây, một nhóm đối tượng đã lùa voi vào khe giữa hai gốc cây rồi xích chân voi để cưa ngà. Rất có thể khi đang cưa, do bị đụng vào phần mềm, voi bị đau nên vùng vẫy mạnh làm các đối tượng sợ hãi bỏ chạy, để lại con voi với chiếc ngà gần đứt lìa.

Nhận được tin báo, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã cử người đến nắm bắt sự việc. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào Vườn Quốc gia Yok-Đôn cưa trộm ngà voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO