TX. Nghi Sơn (Thanh Hóa): Buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép

Thanh Tâm| 25/07/2020 22:56

(TN&MT) - Người dân thôn Hợp Nhất, xã Phú Lâm, TX Nghi Sơn phản ánh: Mấy ngày gần đây, tại khu vực đồi núi của thôn và lòng hồ Thung Cối có cá nhân mang máy múc xe cộ vào khai thác đất trái phép. Xe cộ chạy ầm ầm thế nhưng không thấy bóng dáng của chính quyền địa phương đến kiểm tra, xử lý?. 

 

Nhận được tin báo của người dân, Phóng viên đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế. Có một điều khá ngạc nhiên là dù chúng tôi đến ghi hình khá lâu nhưng những người đang khai thác đất trái phép nói trên vẫn tiến hành khai thác bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Một khối lượng đất khá lớn đã được đào đi để lại một khoảng không rộng cả trăm mét vuông. Phía trong là 1 máy múc đang tiến hành khai thác đất, xe tải đang lần lượt xếp hàng chờ lấy đất. 

Điểm khai thác đất đồi trái phép tại thôn Hợp Nhất, xã Phú Lâm

Cũng theo người dân thôn Hợp Nhất cho biết, tại lòng hồ Thung Cối, nhiều ngày nay cũng có tình trạng khai thác vận chuyển trái phép đất đi bán. Hôm nay nghe có động nên họ đã nhanh chóng rút máy đi. Lòng hồ bị đào tan hoang, nham nhở ảnh hưởng rất lớn tới việc chứa nước và tưới tiêu nông nghiệp. Con đường dẫn vào 2 điểm khai thác đất bị cày nát, bụi mù mịt.

Lòng hồ Thung Cối nham nhở, tan hoang vì đất tặc

Sau khi ghi nhận hình ảnh, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Khắc Anh – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm phản ánh về thực trạng khai thác đất đang diễn ra tại thôn Hợp Nhất thì ông Nguyễn Khắc Anh cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của nhân dân, tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an xã xuống kiểm tra thực địa, lập biên bản đồng thời yêu cầu dừng khai thác vào ngày 20/07. Biên bản hiện tại Công an đang giữ, nhưng hôm nay cả 3 cán bộ công an đều đi họp nên không thể cung cấp cho PV.

Bụi phủ trắng cả con đường dẫn vào điểm khai thác đất

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao sau khi lập biên bản, tình trạng khai thác đất trái phép vẫn diễn ra, vậy có phải chính quyền đã buông lỏng quản lý hay không? Ông Nguyễn Khắc Anh cho biết do lực lượng Công an xã đang đi tập huấn, tôi thì bận họp nên có thể các đối tượng lợi dụng để tiếp tục khai thác trộm!

Xe tải có dấu hiệu quá tải vô tư vào vận chuyển đất đi tiêu thụ

Trao đổi nhanh qua điện thoại ông Hoàng Bá Trung – Trưởng phòng TN&MT TX. Nghi Sơn, ông Trung cho biết: Công an xã Phú Lâm đã lập biên bản vào ngày 20/07/2020. Còn việc tái diễn khai thác tôi chưa nắm được và sẽ chỉ đạo xã giám sát, quản lý chặt chẽ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

Thiết nghĩ, UBND TX. Nghi Sơn cần nhanh chóng kiểm tra, tránh để các cá nhân lợi dụng khai thác đất trái phép để bán nhằm trục lợi.                                                   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX. Nghi Sơn (Thanh Hóa): Buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO