Tin tức

Chuyên gia Khí tượng: Hà Nội sẽ có gió mạnh, gió giật tăng lên từ nay tới đêm muộn 7/9

Đức Tâm 07/09/2024 - 17:08

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV, từ chiều tối tới đêm nay, khi bão tiến gần hơn đến khu vực Hà Nội, khu vực này sẽ có gió mạnh và gió giật cấp 9, cấp 10.

Trao đổi với báo chí vào lúc 16h00 ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, vùng tâm bão hiện cách Hà Nội khoảng 200 cây số, tuy nhiên hoàn lưu rộng của bão đã tác động tới nhiều khu vực tại Hà Nội.

Cơ quan khí tượng ghi nhận gió trung bình ở Hà Nội là 5-7m gió giật lên tới 14m tức là cấp 7. Gió mạnh và gió giật sẽ tăng lên trong thời gian tới.

anh-nguyen-van-huong.jpg
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cập nhật thông tin về bão số 3 chiều ngày 7/9. Ảnh: Đức Tâm

Những giờ vừa qua tại Hà Nội có gió mạnh mới chỉ trung bình là cấp 4, cấp 5 và giật cấp 6, cấp 7 thì nhiều khu vực nội thành đã có hiện tượng cây đổ, bật gốc và hiểm nguy giao thông.

Từ nay đến tối và đêm muộn, gió mạnh và gió giật ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng, có thể gây đổ cây, thổi bay mái tôn, biển quảng cáo và gây nguy hiểm cho người đi đường. Do đó, người dân nên hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. – ông Hưởng cho biết.

f92f539d5371f42fad60.jpg
Nhiều cây xanh trong nội thành đã gãy, đổ do tác động của hoàn lưu bão số 3. Ảnh: Thư Kỳ

Trong ít nhất 12 tiếng tới, Hà Nội vẫn sẽ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Từ nay đến khoảng 12 giờ trưa mai, người dân cần đặc biệt lưu ý vì Hà Nội vẫn tiếp tục có nguy cơ gió mạnh, nhất là gió giật cùng với mưa lớn.

Khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi tâm bão đang đi vào. Thời điểm mưa từ chiều trở đi, các hiện tượng ngập lụt, lũ quét, trượt lở đất có nguy cơ cao xuất hiện, và người dân cần tránh khỏi vùng nguy hiểm.

Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với gió giật cấp 6, cấp 7. Video: PV tổng hợp

Dự báo khoảng sau đêm nay, cơn bão này sẽ ra khỏi Việt Nam. Sau khi bão qua, chúng ta vẫn cần phải lưu ý những mối nguy hiểm về gió mạnh, lũ quét, sạt lở đất bởi mưa lớn vẫn còn kéo dài.

Nhóm PV Báo TN&MT tác nghiệp tại Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia sẽ liên tục cập nhật tin về cơn bão trong các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Khí tượng: Hà Nội sẽ có gió mạnh, gió giật tăng lên từ nay tới đêm muộn 7/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO