“Tướng cướp” chặt tay cướp xe SH kháng cáo

13/01/2014 00:00

(TN&MT) - Tin từ Tòa án nhân dân TP.HCM xác nhận: đã nhận đơn kháng cáo của 3 người trong băng cướp do Hồ Duy Trúc cầm đầu.

   
(TN&MT) - Tin từ Tòa án nhân dân TP.HCM xác nhận: đã nhận đơn kháng cáo của 3 người trong băng cướp do Hồ Duy Trúc cầm đầu.
   
“Tướng cướp” Hồ Duy Trúc tại phiên tòa sơ thẩm
   
  Theo đơn kháng cáo, Hồ Duy Trúc cho rằng mức án tử hình quá nặng và được tha tội chết. Trần Văn Luông (26 tuổi, ở Bến Tre) và Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ở Ninh Thuận) xin được giảm nhẹ hình phạt. 
   
  “Tướng cướp” Hồ Duy Trúc và Luông, Tuyền là 3 bị cáo mà Tòa án ND TP.HCM tuyên các mức án tử hình; Chung thân và 12 năm tù trong phiên tòa sơ thẩm tuyên ngày 24/12/2013.
   
Nạn nhân đến tòa với vết thương trên tay do “tướng cướp” Hồ Duy Trúc chém
    
   
  Theo bản án mà Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên. Đêm 24/11/2012, tại khu vực cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM), băng cướp do Hồ Duy Trúc cầm đầu đã dùng mã tấu chặt cánh tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy để cướp chiếc xe máy SH mà chị Thúy đang điều khiển. Công an đã điều tra và bắt được bọn cướp tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã phát hiện băng cướp này trong thời gian 6 tháng, từ tháng 6 đến tháng 11/2012, đã gây ra 17 vụ cướp trên địa bàn các quận 2, 7, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh. Băng cướp có  8 đối tượng hoạt động  trên địa bàn TP.HCM.
   
Người nhà “tướng cướp” quậy tưng tại tòa
    
   
  Bản án mà phiên tòa sơ thẩm đã tuyên nhận định hành động của băng cướp đã gây nên chấn động dư luận, hoang mang cho người dân. Ngay trong lúc tòa đang tuyên án, người nhà băng cướp “quậy” tưng phòng xử án khiến nhân viên tòa phải hoảng sợ đóng các cửa ra vào; Các nhà báo bị hâm dọa; Nạn nhân của băng cướp lo lắng; Luật sư bào chữa cho chính bị cáo Hồ Duy Trúc cũng bị rượt đánh… Tòa phải “cầu cứu” lực lượng 113 và công an phường tới vản hồi trật tự. Sau hành động này của người nhà băng cướp, dấy lên sự căm phẩn của dư luận. Riêng về mức án tử hình cho “tướng cướp” Hồ Duy Trúc, đa số dư luận điều đồng tình.
   
  Trả lời phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, một luật sư đề nghị không nêu tên nói rằng “dù là luật sư nhưng tôi xin miễn phân tích về mặt luật pháp, chỉ biết rằng tôi đã thở phào nhẹ nhõm vì mức án tòa tuyên vì thấy yên tâm hơn khi ra đường không còn Hồ Duy Trúc”.
   
  Tin & ảnh:  Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tướng cướp” chặt tay cướp xe SH kháng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO