TP. Sơn La: Thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất hơn 60ha

05/12/2015 00:00

(TN&MT) - Phòng TN&MT Thành phố Sơn La cho biết: Trong năm 2015, Phòng đã ban hành 12 thông báo thu hồi đất cho 12 dự án với tổng diện tích đất thu hồi hơn 36ha. Đồng thời, thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án gần 28ha.

Công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đã được Phòng TN&MT Thành phố triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Tổng diện tích đất thu hồi trên 36,5 ha; tổng số hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị thu hồi đất là 324, trong đó hộ gia đình, cá nhân là 317 hộ và 7 tổ chức.

Cũng trong năm 2015, Phòng đã phối hợp với các cấp, các ngành, giải quyết những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, về cơ chế, chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích chính đáng của người bị thu hồi đất, tránh thất thoát tài sản của nhà nước, của doanh nghiệp. Ban hành 15 Quyết định phê duyệt giá trị bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng các dự án với tổng diện tích thu hồi trên 27,8ha. Tổng số tiền chi trả cho bồi thường, giải phóng mặt bằng gần 37 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án khoảng 28ha, chủ yếu là đất rừng, đất trồng cây hàng năm và đất lúa. Chuyển mục đích sử dụng đất cho 69 hộ gia đình với diện tích hơn 5.000m2, trên địa bàn 9 xã, phường.

Trong năm 2016, Phòng TN&MT TP. Sơn La sẽ tiếp tục phối hợp thẩm định các dự án đầu tư của các đơn vị có sử dụng đất, tổ chức triển khai thực hiện thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện 33 dự án với tổng diện tích trên 720.000m2; tham mưu cho UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh thu hồi đất xử lý của các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Sơn La: Thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất hơn 60ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO