TP.HCM: Tử hình đối tượng trộm chó bắn súng điện làm chết 3 người tại huyện Củ Chi

21/04/2015 00:00

(TN&MT) – Với hành động gây tử vong 3 người, gây dư luận xôn xao và phá vỡ bình yên một vùng quê, gây mất trật tự an ninh và dù bản án sơ thẩm đã được...

 

(TN&MT) – Với hành động gây tử vong 3 người, gây dư luận xôn xao và phá vỡ bình yên một vùng quê, gây mất trật tự an ninh và dù bản án sơ thẩm đã được tuyên trong sự đồng thuận cao của dư luận, thế nhưng những đối tượng trộm chó này vẫn nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt… 

Sáng nay 21/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao  tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án - bản án sơ thẩm - mà TAND TP.HCM đã tuyên trước đây đối với 4 bị cáo trong vụ trộm chó gây chết 3 người xảy ra tại huyện Củ Chi, TP.HCM vào tháng 6/2014. Theo đó bản án phúc thẩm tuyên Hồ Văn Hiếu (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) tử hình về tội “giết người” và 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Lê Minh Hậu (SN 1995, ngụ huyện Hóc Môn) 12 năm tù, cộng án cũ, Hậu phải chịu mức án 13 năm 6 tháng tù; Hồ Thanh An (SN 1995, ngụ tại huyện Hóc Môn) và Phạm Ngọc Thuận (SN 1987, ngụ tại huyện Hóc Môn) bị phạt cùng mức án 10 năm tù về tội "trộm cắp tài sản".

Vụ án này như báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần đưa tin: Tháng 5/2014,Thuận, Hiếu, An và Hậu rủ nhau đi trộm chó bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 11 giờ ngày 14/6/2014,  cả nhóm đến xã Tân Thạnh Đông, thấy có 2 con chó của người dân, nên bắt trộm được 1 con đem giấu tại nghĩa địa rồi chạy về nhà nghỉ trưa. Đến 16 giờ cùng ngày, cả nhóm tiếp tục đến xã Tân Thạnh Tây và Tân Thạnh Đông thuộc huyện Củ Chi bắt trộm được 2 con chó rồi chạy đến nghĩa địa Hầm Đá, nơi giấu con chó trộm được lúc sáng để đem đi.

Trong lúc đang chở 3 con chó trên đường Nguyễn Kim Cương (thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) hướng ra tỉnh lộ 15 thì nhóm trộm chó anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện.  Anh Bảo chở Phương, Hữu ngồi sau rượt đuổi theo nhóm trộm chó. Khi xe của anh Bảo đuổi gần tới, Hiếu rút súng bắn điện bắn trúng vào tay phải anh Phương (ngồi giữa) làm anh Phương và Quốc bị điện giật ngã xuống đường, anh Bảo mất lái tông mạnh vào tường nhà dân tử vong tại chỗ.

Hai nạn nhân còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Còn nhóm Hiếu, sau khi gây án, bọn chúng đem bán 3 con chó được 960.000 đồng chia nhau tiêu xài.

Ngày 16/6/2014 Hiếu, An, Thuận và Hậu đã đến trụ sở Công an huyện Củ Chi đầu thú. Qúa  trình điều tra, Hiếu và đồng bọn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tin & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tử hình đối tượng trộm chó bắn súng điện làm chết 3 người tại huyện Củ Chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO