Bất động sản

TP.HCM: Nhiều đối tượng được hỗ trợ thuê, mua nhà ở xã hội

Thục Vy 28/10/2024 - 15:14

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 81 quy định về việc hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ớ xã hội (NOXH) cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn và hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu (BĐKH) trên địa bàn thành phố.

noxh.jpg
TP.HCM ban hành chính sách hỗ trợ người nghèo thuê, mua nhà ở xã hội

Theo đó, đối tượng được hưởng ưu đãi theo quy định này gồm: Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn và hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH. Cụ thể, mức hỗ trợ và phương thức hỗ trợ đối với việc mua, thuê mua NOXH với hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn khi mua, thuê mua NOXH được hỗ trợ một phần kinh phí là 60 triệu đồng; hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn được hỗ trợ một phần kinh phí là 30 triệu đồng.

Đối với hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH trên địa bàn thành phố khi mua, thuê mua NOXH thì được hỗ trợ một phần kinh phí là 90 triệu đồng; đối với hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH khi mua, thuê mua NOXH thì được hỗ trợ một phần kinh phí là 45 triệu đồng.

Đối với việc thuê NOXH thuộc tài sản công được giảm 60% tiền thuê nhà ở phải nộp. Với NOXH được đầu tư xây dựng theo dự án và không sử dụng vốn đầu tư công thì hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuê NOXH được hỗ trợ một phần kinh phí là 2 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm; hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuê NOXH được hỗ trợ một phần kinh phí là 1 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.

Còn hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH thì được hỗ trợ một phần kinh phí khi thuê NOXH được hỗ trợ là 3 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm; riêng đối với hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH thì được hỗ trợ một phần kinh phí khi thuê NOXH được hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.

UBND TP.HCM giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp Sở Quy hoạch và Kiến trúc, UBND các huyện xác định khu vực nông thôn và khu vực nông thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH; giao UBND các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi chỉ đạo UBND các xã xác nhận những đối tượng hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn; hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, BĐKH trên địa bàn quản lý.

Riêng Sở Xây dựng TP.HCM được giao tổ chức kiểm tra nhằm xác định đúng đối tượng được mua NOXH và loại trừ việc người đăng ký mua NOXH tại dự án này đã mua hoặc thuê mua NOXH trên địa bàn thành phố và đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức. Trên cơ sở kết quả xét duyệt của Sở Xây dựng, chủ đầu tư và người mua, thuê, thuê mua ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua NOXH theo quy định. UBND các huyện chi trả tiền hỗ trợ theo quy định này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nhiều đối tượng được hỗ trợ thuê, mua nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO