Bạn đọc - Pháp luật

TP. Chí Linh (Hải Dương): Các cơ sở rác thải công nghiệp trái phép chưa được xử lý triệt để

Phạm Hoàng 18/08/2024 - 08:46

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã có nhiều bài viết phản ánh, về các cơ sở tập kết rác trái phép trong địa bàn khu dân cư của TP. Chí Linh gây ô nhiễm môi trường, bức xúc dư luận… Chính quyền các cấp đã vào cuộc, nhưng đến nay việc xử lý các cơ sở này vẫn chưa được triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên (ngày 17/8/2024) các cơ sở tập kết rác thải công nghiệp trái phép trên địa bàn TP. Chí Linh, có cơ sở rác đã được chính quyền xử lý tháo dỡ, nhưng chưa triệt để vẫn còn rác thải và nhà xưởng tháo dỡ chưa hết để trả lại nguyên trạng ban đầu và còn cơ sở rác vẫn đang ngang nhiên hoạt động tập kết trong khu dân cư, gây ảnh hưởng đến môi trường của người dân.

img_4287.jpg
Cơ sở rác thải ở Khu đô thị Đồng Đỗ, phường Thái Học đã tháo dỡ dây chuyền nghiền, xay nhựa nhưng vẫn còn chất đống bao rác thải nhựa chưa được di chuyển

Tại Khu đô thị Đồng Đỗ, phường Thái Học, TP. Chí Linh qua phản ánh của Báo, chính quyền địa phương đã vào cuộc vào yêu cầu chủ cơ sở tháo dỡ, di chuyển dây chuyền băm, nghiền nhựa.

img_4284.jpg
Rác thải nhựa vẫn chất đống trên khu đất trống của khu đô thị

Cơ sở này đã thực hiện việc tháo dỡ dây chuyền, nhưng bên trong nhà xưởng vẫn còn bao chứa rác và bên ngoài rác thải tập kết trong khu đất trống, trong đó có nhiều loại rác công nghiệp như: nhựa, bao bì, nilon… gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

img_4295.jpg
Cơ sở tập kết rác thải công nghiệp trái phép ở phường Phả Lại chỉ tháo dỡ phần mái che, vẫn nguyên phần khung.

Tiếp đến, cơ sở tập kết rác thải công nghiệp trái phép tại Khu dân cư số 9, phường Phả Lại đã được Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường liên tiếp có bài phản ánh. Qua đó, UBND thành phố Chí Linh giao UBND phường Phả Lại chủ trì, phối hợp với phòng, đơn vị thành phố yêu cầu chủ cơ sở Tuấn Hằng phải nhanh chóng hoàn thành việc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm, vận chuyển toàn bộ rác thải còn tập kết ra khỏi khu vực, hoàn trả mặt bằng ban đầu trong tháng 5/2024 và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân TP. Chí Linh.

img_4298.jpg
Rác thải vẫn chất đống trong vườn bên cơ sở dựng trái phép

Đến nay, ngày 17/8/2024, tại cơ sở này mới chỉ được tháo dỡ phần mái che, hiện vẫn còn nguyên khung nhà xưởng và rác vẫn chất đống trong vườn, bên cạnh xưởng trái phép.

Điểm tập kết rác thải công nghiệp trái phép trong Khu dân cư Nhân Hưng, phường Chí Minh lượng rác thải được tập kết về đây rất lớn, các xe ô tô thường xuyên chở về, đi.

img_4289.jpg
Điểm tập kết rác thải công nghiệp trái phép trong Khu dân cư Nhân Hưng, phường Chí Minh vẫn hoạt động bình thường

Một số người dân sống gần điểm tập kết rác, cho biết: Cơ sở rác vẫn ngang nhiên hoạt động, chính quyền địa phương không xử lý. Tình trạng rác thải vương vãi ra đường, tập kết tại nhà, vườn, vỉa hè… làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của hộ xung quanh.

img_4292.jpg
Rác được chất đống trong vườn, nhà

Hàng ngày, xe tải đến chở rác, tập kết rác ảnh hưởng đến giao thông đi lại và rất bụi bặm.

img_4294.jpg
Rác thải công nghiệp tràn lan ra vỉa hè

Đề nghị chính quyền TP. Chí Linh xử lý triệt để các cơ sở tập kết rác thải công nghiệp trái phép, tránh tình trạng làm “nửa vời” như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Chí Linh (Hải Dương): Các cơ sở rác thải công nghiệp trái phép chưa được xử lý triệt để
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO