Bạn đọc - Pháp luật

TP. Chí Linh (Hải Dương): Tồn tại cơ sở rác thải công nghiệp trái phép

Phạm Hoàng 27/06/2024 - 19:12

(TN&MT) - Trên địa bàn TP. Chí Linh (Hải Dương) hiện tồn tại một số bãi tập kết rác thải công nghiệp trái phép trong khu dân cư, đô thị gây ảnh hưởng đến môi trường sống khiến người dân bức xúc. Đáng nói là, các điểm rác thải còn ngang nhiên xây dựng nhà xưởng để tập kết rác, băm rác…

Theo người dân, có cơ sở tập kết rác, báo chí đã nhiều lần phản ánh, chính quyền cam kết xử lý nghiêm, nhưng đến nay vẫn ngang nhiên tồn tại.

img_3294.jpg
Rác thải tràn lan Khu dân cư Đồng Đỗ, phường Thái Học

Tại Khu đô thị Đồng Đỗ, phường Thái Học, TP. Chí Linh rác thải tập kết trong khu đất trống trong đó có nhiều loại rác công nghiệp như: nhựa, bao bì, nilon… Ông Nguyễn Văn H., người dân trong Khu đô thị Đồng Đỗ (xin được giấu tên) phản ánh: Đây là bãi đất trống trong Khu đô thị người dân chưa làm nhà, một số hộ chở rác về tập kết gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường. Do bãi rác ở cuối khu, chưa có dân cư nên không ai phản ánh, chính quyền không biết có nắm được không nhưng không thấy ai kiểm tra, nhắc nhở.

img_3293.jpg
Rác được tập kết đủ loại, chủ yếu là nhựa thải và nilon

Rác chở về nhiều với đủ loại rác công nghiệp, rác nhựa được chủ đưa xuống khu vực giáp sông có mở xưởng để băm, rửa và đóng bao mang đi bán. Chúng tôi rất lo lắng việc tập kết rác trái phép, băm rác thải nhựa bởi lẽ nước rửa rác chảy thẳng ra sông sẽ gây ô nhiễm môi trường.

img_3547.jpg
Gần bãi rác công nghiệp sát bờ sông được đặt dây chuyền băm nhựa, nước thải đổ thắng ra sông

Qua quan sát, phóng viên nhận thấy hệ thống băm rác thải nhựa được đặt ngay bờ sông, bên ngoài quây kín tôn, các bao nhựa băm chất thành đống, nước thải chảy luôn ra sông, trên băng chuyền vẫn còn nguyên nhựa băm chưa đóng bao.

img_3543.jpg
Các bao nhựa chất thành từng đống trong xưởng

Tại Khu dân cư số 9, phường Phả Lại cơ sở xây dựng trái phép và tập kết rác thải công nghiệp, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã liên tiếp có bài phản ánh. Qua đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo, xác minh làm rõ và TP. Chí Linh đã có Báo cáo số 248/BC – UBND thành phố Chí Linh gửi Báo Tài nguyên và Môi trường.

img_3483.jpg
Xưởng tập kết rác thải trái phép ở phường Phả Lại vẫn chưa được xử lý triệt để

Trong đó, UBND thành phố Chí Linh giao UBND phường Phả Lại chủ trì, phối hợp với phòng, đơn vị thành phố yêu cầu chủ cơ sở Tuấn Hằng phải nhanh chóng hoàn thành việc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm, vận chuyển toàn bộ rác thải còn tập kết ra khỏi khu vực, hoàn trả mặt bằng ban đầu trong tháng 5/2024 và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân TP. Chí Linh. Đến ngày 26/6/2024, theo ghi nhận của phóng viên thì cơ sở này vẫn tồn tại chưa được xử lý triệt để và rác thải vẫn chất đống.

img_3486.jpg
Rác thải vẫn chất thành từng đống gây bức xúc dư luận

Đề nghị TP. Chí Linh và tỉnh Hải Dương cần có biện pháp xử lý, không để tình trạng tràn lan bãi tập kết và cơ sở rác thải công nghiệp trái phép như hiện nay, kiến người dân bức xúc và gây ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Chí Linh (Hải Dương): Tồn tại cơ sở rác thải công nghiệp trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO