Bạn đọc - Pháp luật

TP. Chí Linh (Hải Dương): Tháo dỡ cơ sở rác công nghiệp trái phép trong khu dân cư

Kiên Cường 05/07/2024 - 08:36

(TN&MT) - Sau loạt bài phản ánh trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về việc: "Tồn tại cơ sở rác công nghiệp trái phép trong Khu dân cư 9, phường Phả Lại, TP. Chí Linh (Hải Dương)", Thường trực Thành ủy TP. Chí Linh và Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã có chỉ đạo yêu cầu làm rõ nội dung phản ánh của Báo, tháo dỡ công trình sai phạm trả lại nguyên hiện trạng.

Ngày 4/7/2024, theo ghi nhận của phóng viên cơ sở rác công nghiệp trái phép tại Khu dân cư 9, phường Phả Lại đã được tháo dỡ hoàn toàn phần mái, chủ cơ sở đang dọn dẹp rác thải, khung nhà xưởng để trả lại mặt bằng nguyên hiện trạng.

img_2612(1).jpg
Cơ sở rác trái phép tại Khu dân cư 9, phường Phả Lại, TP. Chí Linh trước thời điểm Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường phản ánh

Ông Nguyên Văn H., người dân phường Phả Lại phấn khởi cho biết: Chúng tôi cảm ơn cơ quan báo chí đã vào cuộc phản ánh kịp thời, khách quan bức xúc của các hộ dân sinh sống ở gần cơ sở rác. Những bài viết phản ánh trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã nói đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, để cho các cơ quan chức năng của TP. Chí Linh và tỉnh Hải Dương quyết liệt vào cuộc, chỉ đạo dẹp bỏ cơ sở hoạt động trái phép này. Đến nay, chúng tôi yên tâm về môi trường sống, không còn cảnh xe tải chạy ra vào chở rác trong khu dân cư, gây ách tắc giao thông.

img_3614.jpg
Cở sở rác đã được tháo dỡ toàn bộ phần mái che

Xác nhận qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Văn Đản, Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường, TP. Chí Linh (Hải Dương) khẳng định: Cơ sở tập kết rác công nghiệp trái phép trong Khu dân cư phường Phả Lại đã được dỡ bỏ gần hết, hiện chủ cơ sở đang dọn dẹp phần còn lại để trả lại nguyên hiện trạng. Quan điểm của TP. Chí Linh sẽ xử lý nghiêm cơ sở tập kết và xưởng băm rác tồn tại trái phép trong khu dân cư như Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường phản ánh.

img_3615.jpg
Chủ cơ sở rác đang dọn dẹp phần còn lại để trả lại nguyên hiện trạng

Tới đây, chúng tôi sẽ gửi văn bản báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương và thông tin tới Quý Báo. Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn Quý Báo đã phản ánh đúng thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Chí Linh (Hải Dương): Tháo dỡ cơ sở rác công nghiệp trái phép trong khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO