Tín hiệu tích cực từ chất lượng không khí tại nhiều vùng của Thủ đô

16/02/2019 09:09

(TN&MT) - Trong 24 giờ qua (từ 15 giờ ngày 14/2/2019 đến 14 giờ ngày 15/2/2019), một số Trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt.

Tín hiệu tích cực từ chất lượng không khí tại nhiều vùng của Thủ đô
Nhiều vùng của Thủ đô có những tín hiệu tích cực về chất lượng không khí 

Theo đó, từ bảng thống kê AQI tại 10 Trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 15 giờ ngày 14/2 đến 14 giờ ngày 15/2 của Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc ở mức tốt chiếm khá nhiều.

Cụ thể, AQI tại 4 Trạm quan trắc không khí đạt kết quả tốt chiếm khoảng 40% bao gồm các Trạm như: Kim Liên: 45 (Tốt); Tân Mai: 46 (Tốt); Tây Mỗ: 47 (Tốt);  Mỹ Đình: 50 (Tốt).

Chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc còn lại tại Hà Nội ở mức trung bình gồm: Trung Yên 3: 58 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 72 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 57(Trung bình); Hàng Đậu: 76 (Trung bình); Thành Công: 58 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 67 (Trung bình).

Trong đó, đặc biệt theo số liệu thống kê được công bố bởi Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội không có Trạm nào đạt kết quả ở mức kém. Điều này cho thấy, trong vài ngày trở lại đây bầu không khí tại khu vực Hà Nội đã sạch hơn so với trước.

Nguyên nhân đưa đến chỉ số chất lượng không khí tốt tại một số vùng của Thủ đô là do lượng phương tiện tham gia giao thông giảm trong sáng và trưa nay. Từ đó, nồng độ các chất ô nhiễm thải ra môi trường giảm, đồng thời điều kiện khí tượng nắng ấm khá thuận lợi, gió nhẹ, có sự khuấy trộn không khí theo chiều dọc, các chất thải khói bụi có thể khuếch tán lên cao, nên chỉ số chất lượng khá thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu tích cực từ chất lượng không khí tại nhiều vùng của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO