Hà Nội kết nối - vươn xa: Thúc đẩy, hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp
(TN&MT) - Tối 08/11, tại Vườn hoa Lạc Long Quân, Hà Nội, chương trình "Hà Nội kết nối - vươn xa" lần thứ 4 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đông đảo phụ nữ Thủ đô.
Đây là sự kiện thường niên do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, kết nối kinh tế, văn hóa, thúc đẩy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
Chương trình năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, bao gồm lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Hội LHPN Việt Nam, Hội nữ Doanh nhân Việt Nam; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; lãnh đạo Hội LHPN 10 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia...
Đặc biệt, sự kiện còn có sự hiện diện của đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô như nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hội viên phụ nữ và nữ Doanh nghiệp, HTX, chủ cơ sở tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm.
Từ ngày 08 đến 10/11/2024, tại Vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Hà Nội kết nối - vươn xa" lần thứ 4. Sự kiện quy tụ đông đảo phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng.
Đây là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, kết nối về kinh tế, văn hóa giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh đồng bằng Sông Hồng; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Sông Hồng khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và vùng đồng bằng Sông Hồng.
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN các tỉnh/thành phố Vùng Đồng bằng sông Hồng đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với 5 nội dung trọng tâm, bao gồm: tuyên truyền nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm về bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số và phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.
Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm với 77 gian hàng cũng là một điểm nhấn, giới thiệu hàng ngàn sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền.