Tìm doanh nghiệp đủ năng lực vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại

18/07/2018 19:34

(TN&MT) – Công ty tôi đang muốn thuê 1 đơn vị uy tín để thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải của công ty. Hiện, mô hình công ty đang mở rộng nên trong tương lai lượng rác thải nguy hại cần xử lý sẽ rất lớn. Xin hỏi Báo Tài nguyên & Môi trường, chúng tôi có thể tìm hiểu danh sách các đơn vị vận chuyển, thu gom xử lý rác đã được cấp phép hoạt động tại Hà Nội và các khu vực xung quanh ở đâu? Trước mắt chúng tôi cần phải làm gì để thu gom và xử lý rác đúng quy định?

chat tahi
Ảnh minh họa.

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Để biết được danh sách các đơn vị đủ năng lực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại hiện nay, công ty bạn có thể truy cập trang Web của Tổng cục môi trường hoặc liên hệ trực tiếp với Tổng cục môi trường.

Hiện, đang có một số doanh nghiệp được cấp phép vận chuyển chất thải nguy hại như:  Công ty TNHH Môi trường Phú Hà; Công ty cổ phần xử lý tái chế CTCN Hòa Bình; Công ty cổ phần môi trường Thuận Thành; Công ty cổ phần cơ điện môi trường Lilama; Công ty TNHH môi trường công nghiệp xanh; Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 10 - URENCO 10…

Trước mắt, căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 4 Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 thì tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phân loại chất thải tại nguồn nhằm mục đích tăng cường tái sử dụng, tái chế.

Tùy vào nguồn phát sinh, công ty bạn có thể phân loại tại nguồn các loại chất thải như: Chất thải rắn thông thường; Chất thải nguy hại.  Tùy từng loại chất thải Công ty sẽ phải thực hiện các phương án thu gom, vận chuyển, xử lý phù hợp.

Đối với chất thải rắn sinh hoạt: Công ty có thể ký hợp đồng dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý với các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp huyện. Đối với chất thải nguy hại: Công ty phải ký hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý và chuyển giao cho đơn vị có Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm doanh nghiệp đủ năng lực vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO