Thừa Thiên Huế kêu gọi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly

Văn Dinh| 20/03/2020 20:48

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vận động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly tập trung...

Liên quan đến tình dịch Covid - 19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đang vận động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly tập trung để cùng chung tay với tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Theo ông Thọ, dự tính trong thời gian tới, lượng người từ các nước trở về Huế sẽ tăng cao, có thể lên đến hàng nghìn người, đặc biệt là người về từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan... Đây là những trường hợp khi về nước phải thực hiện cách ly theo quy định, vì vậy tỉnh phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón những người trở về. Dựa trên nhu cầu của người dân, nếu người dân không muốn cách ly tại các khu cách ly tập trung miễn phí của tỉnh mà muốn được cách ly tại cơ sở du lịch có vật chất tốt hơn và trả phí thì tỉnh phải có phương án sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác cách ly tại Sun&Sea Resort

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu Sở Du lịch sớm làm việc với chủ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú để hình thành các nơi cách ly trả phí đối với người có nhu cầu. Tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí, các điều kiện về y tế, lực lượng bảo vệ... theo yêu cầu của khu cách ly tập trung.

“Vì sức khỏe của mọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp hãy thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Phan Ngọc Thọ nói.  

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đến chiều 20/3, đã có 5 khách sạn trên địa bàn đăng ký làm khu cách ly tập trung theo lời kêu gọi của tỉnh. Vào đầu tháng 3, chủ Sun & Sea Resort ở huyện Phú Vang đã tự nguyện “hiến” khu nghĩ dưỡng này làm nơi cách ly du khách. Đến nay đang có 50 người được cách ly tập trung tại đây. 

Có 166 trường hợp F1, F2 của bệnh nhân Covid - 19 thứ 76

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân Covid - 19 thứ 76 mang quốc tịch Pháp, 52 tuổi, đến Việt Nam ngày 10/3 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Từ ngày 10 đến 16/3, bệnh nhân đã đi TP. HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế, sau đó đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 tại đây. Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết đã dương tính...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tỉnh đã rà soát, phân loại các trường hợp F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân này.

Kiểm tra thân nhiệt cho nhũng trường hợp từ Lào trở về... tại khu cách ly trường Quân sự tỉnh. Ảnh chụp ngày 20/3

Theo đó, ngành y tế tỉnh đã phân loại 38 trường hợp F1, 128 trường hợp F2 của bệnh nhân Covid - 19 thứ 76. Hiện tất cả các trường hợp này đang được thực hiện thủ tục cách ly theo quy đinh và sẽ hoàn thành đưa về cách ly tại các cơ sở y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tung 4 đội phản ứng nhanh đi rà soát những nơi mà bệnh nhân Covid - 19 thứ 76 đi qua tại tỉnh. Bệnh nhân đi từ Hội An (Quảng Nam) ra Huế sáng 14/3 và tối 15/3 thì rời Huế. Tại Huế, bệnh nhân này ở tại khách sạn Thanh Lịch (đường Hai Bà Trưng). Bệnh nhân này đã tham quan nhiều điểm tại Huế như lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, đi thuyền rồng sông Hương, đi xích lô vào Đại Nội...

Đến tối 20/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid - 19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị.

Hiện có 6 người đang được cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, 234 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, 48 người cách ly tại Trường Cao đẳng Nghề 23, 50 người cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (huyện Phú Vang), 18 người cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện. Toàn tỉnh có 408 người được giám sát tại nơi ở, nơi lưu trú.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 97 người, kết quả có 2 người dương tính, 94 người âm tính, 1 người đang chờ kết quả. Trong ngày 20/3, tỉnh có 19 người được trao chứng nhận đủ 14 ngày cách ly và nâng tổng số trường hợp được trao chứng nhận lên 42 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế kêu gọi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO