Thừa Thiên Huế: Bà hỏa thiêu cháy chợ Tứ Hạ trong đêm

16/09/2015 00:00

(TN&MT) - Khoảng 0h30’ ngày 16/9 ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại khu vực bên trong chợ Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Ngọn lửa phát tán nhanh thiêu cháy hầu hết hàng hóa bên trong chợ gây thiệt hại lớn về tài sản đối với các tiểu thương.

Nhiều hàng hóa của tiểu thương bị thiêu cháy
Nhiều hàng hóa của tiểu thương bị thiêu cháy

Nhận được thông tin, lực lượng Công an PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động hàng chục chiến sĩ cùng xe cứu hỏa đến hiện trường khống chế, dập tắt ngọn lữa.

Bà Hồ Thị Sen, một tiểu thương buôn bán tại chợ Tứ Hạ nói: Khi ngọn lửa bùng cháy, người dân sống cạnh gần chợ phát hiện rồi tri hô sau đó gọi cho Cảnh sát PCCC. Tôi có 5 gian hàng trong chợ, lửa cháy hết rồi. Không những tôi mà nhiều tiểu thương trong chợ hàng hóa của họ cũng bị lửa đốt cháy hết.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường vụ cháy, hầu hết hàng hóa của tiểu thương bị ngọn lửa thiêu cháy, nhiều trụ bê tông lớn gãy sập, các gian hàng bằng sắt thép ngọn lửa nung cháy đen khì. Khoảng 10 ki ốt phía mặt tiền chợ do cách ly với bức tường bê tông nên chỉ cháy sám ở tường.

Theo phản ánh của người dân, hệ thống chữa cháy tại chợ không đảm bảo yêu cầu để chữa cháy. Trao đổi với Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Hoàng Thắng cho biết: “Khi xây dựng chợ, hệ thống phòng cháy và chữa cháy luôn đảm bảo, Công an Phòng cháy Chữa cháy thường xuyên kiểm tra. Trước mắt UBND phường sẽ đảm bảo an toàn hiện trường, sắp xếp khu chợ tạm để người dân buôn bán. Hiện tại chưa thể biết rõ được thiệt hại do vụ cháy gây ra”.

Nhiều trụ bê tông bị ngọn lửa nung cháy ở nhiệt độ cáo dẫn đến gãy sập
Nhiều trụ bê tông bị ngọn lửa nung cháy ở nhiệt độ cáo dẫn đến gãy sập

Nhiều tiểu thương tập trung bên ngoài chợ hy vọng về số hàng hóa còn lại của mình sau vụ cháy, một số tiểu thương không nén được cảm xúc đã bật khóc khi nghĩ về hàng hóa của mình bị lữa thiêu cháy. Khuôn viên chợ Tứ Hạ nằm cạnh quốc lộ 1A nên lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp phân luồn, đảm bảo giao thông phục phụ cho công tác chữa cháy.

Do vụ cháy xảy ra giữa đêm khuya, hầu hết các ki ốt của tiểu thương đã khóa nên lực lượng PCCC rất vất vả để dập tắt vụ cháy. Khoảng 2h15’ ngọn lửa cơ bản được dập tắt, đến khoảng 3h10’ vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện tại nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tin và ảnh: Viết Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Bà hỏa thiêu cháy chợ Tứ Hạ trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO