Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021

Trường Giang| 25/03/2021 15:29

(TN&MT) - Sáng 25/3, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021.

Cùng dự có Chánh Thanh tra Bộ Lê Vũ Tuấn Anh; Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT đã tiếp 3 lượt công dân khiếu nại đất đai.

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ

Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Minh Nguyệt (Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng) khiếu nại việc UBND huyện Thủy Nguyên thu hồi đất của gia đình bà và một số hộ dân để thực hiện dự án. Tuy nhiên, trong số 32 hộ bị thu hồi, chỉ có 22 trường hợp được nhận đất tái định cư, trong khi gia đình bà và 9 hộ còn lại chỉ nhận được đền bù nhưng không được bố trí tái định cư.

Trường hợp của bà Giang Hương Lan (An Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng), khiếu nại việc UBND huyện Thuỷ Nguyên thu hồi đất của gia đình nhưng không nhận được đất tái định cư.

Cuối cùng là trường hợp ông Kim Văn Nghiêm (Nguyễn Trãi, Hà Nội) khiếu nại việc đất của mẹ ông là bà Kim Thị Cún tại Vĩnh Phúc hiện đang có tranh chấp đã được UBND tỉnh giải quyết nhưng ông không ý với Quyết định giải quyết của UBND tỉnh.

Sau khi lắng nghe trình bày của công dân và ý kiến trả lời của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tích cực giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với các trường hợp khiếu nại trên, Thứ trưởng cho biết, Bộ sẽ yêu cầu các đơn vị nghiên cứu hồ sơ, đơn thư, có văn bản gửi UBND tỉnh, thành phố yêu cầu rà soát các nội dung này và phản hồi về Bộ theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO