Thứ trưởng Lê Công Thành làm việc với Giám đốc WWF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

08/04/2019 17:32

(TN&MT) – Chiều 08/4, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành có buổi tiếp và làm việc với ông Prasanna De Silva, Giám đốc điều hành WWF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tham gia buổi làm việc còn có lãnh đạo Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Cục Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược chính sách tài nguyên và môi trường.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi về việc tăng cường quan hệ hợp tác chung trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Cụ thể là công tác xây dựng Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại một số thành phố và 03 khu bảo tồn biển Côn Đảo, Cù Lao Chàm, Phú Quốc; sự tham gia của WWF trong công tác tổ chức Diễn đàn đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì thời gian tới.

thứ trưởng
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành (phải) tiếp và làm việc với ông Prasanna De Silva, Giám đốc điều hành WWF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Prasanna De Silva, Giám đốc điều hành WWF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, WWF có mối quan hệ lâu dài với Bộ TN&MT. Mối quan hệ hợp tác này không chỉ có ý nghĩa với Việt Nam nói riêng mà còn có ý nghĩa với các nước khác trong khu vực Mê Công và thế giới.

“Diễn đàn đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 nhận được sự quan tâm của rất nhiều phía, đặc biệt là từ WWF quốc tế. Ngoài ra còn có một số nước khác trong vùng như Myanmar, Lào, Thái Lan, Cambodia”, ông Prasanna De Silva nói.

Theo ông Prasanna De Silva, vừa qua WWF là một trong những bên được nhận gói tài trợ giá trị 10 triệu Euro cho mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa đại dương. WWF hi vọng sẽ có được sự hợp tác chặt chẽ giữa cán bộ nhân viên của WWF với các công chức trong các Vụ, Cục trong Bộ TN&MT. Hi vọng rằng, chúng ta sẽ có sự khởi đầu tốt đẹp trong việc trao đổi, hợp tác để triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa đại dương ở Việt Nam.

Cảm ơn WWF đã có những ủng hộ hết sức kịp thời đối với việc tổ chức Diễn đàn đồng bằng sông Cửu Long, Thứ trưởng Lê Công Thành cũng bày tỏ sự vui mừng khi nghe được thông tin mới từ ông Prasanna De Silva về vấn đề rác thải nhựa ở Việt Nam.

“Sự hợp tác của WWF chắc chắn sẽ chung sức với nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc giảm thiểu rác thải nhựa trên đất liền cũng như ngoài đại dương”, Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh.

Thứ trưởng cho biết, trong thời gian tới, Bộ TN&MT có rất nhiều hoạt động liên quan đến giảm rác thải nhựa. Các hoạt động này sẽ được thực hiện bởi các bộ ngành, địa phương; với sự tài trợ của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Chúng tôi đang rất muốn làm thành phong trào rộng lớn về giảm thiểu rác thải nhựa. Bước đầu có thể là thành lập những mạng lưới của các nhà bán lẻ Việt Nam cam kết giảm rác thải nhựa”, Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

Về vấn đề này, Giám đốc điều hành WWF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đề nghị Chính phủ Việt Nam có thể tổ chức một diễn đàn cấp cao với sự tham gia của nhiều đối tác và các bên liên quan về vấn đề rác thải nhựa.

toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Công Thành đánh giá cao sáng kiến Giờ Trái đất của WWF. Đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất được triển khai ở  Việt Nam được 9 năm; trong đó Bộ TN&MT là một trong những Bộ, ngành đầu tiên tổ chức sự kiện này và đã đạt được thành công hết sức to lớn, nhận thức được lan tỏa.

“Chúng tôi mong muốn WWF cùng với các quốc gia có những sáng kiến mới cải tiến hoạt động này”, Thứ trưởng Lê Công Thành bày tỏ.

Kết thúc buổi làm việc, Giám đốc điều hành WWF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Prasanna De Silva khẳng định, Việt Nam và WWF có chung đường hướng về chính sách bảo tồn thiên nhiên. Chính phủ Việt Nam và WWF đã gây dựng được lòng tin và sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên. Hi vọng rằng, thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với WWF và mong muốn hợp tác này sẽ đưa đến những kết quả không chỉ trên thực tiễn mà cả trong chính sách về tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Lê Công Thành làm việc với Giám đốc WWF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO