Môi trường

EVNHCMC lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”

Duy Đoàn – Phương Kim 24/03/2024 - 09:19

(TN&MT) - Đúng 20 giờ 30 phút ngày 23/3, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại Đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 đã được thực hiện.

0r.jpg
1r.jpg
Trước và ngay sau nghi thức Tắt đèn – bắt đầu Giờ Trái đất 2024.

Đêm sự kiện do Thành đoàn và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp tổ chức tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Không chỉ trong phạm vi điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng nghìn ánh đèn led đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của Trái đất, của nhân loại.

“Để có 1 giờ tắt đèn và sự kiện diễn ra thành công đó là kết quả của việc lan toả tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và sự cộng hưởng của toàn thể người dân thành phố. Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ không nhiều đối với một thành phố năng động phát triển như TP.HCM, nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đó cũng là mong muốn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM trong vận động thay đổi thói quen và ý thức của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM chia sẻ.

03r.jpg
9r.jpg
Nhiều hoạt động văn nghệ được tổ chức khi đã tắt đèn sân khấu tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để cổ vũ tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, giữ gìn Trái đất.

Đêm sự kiện còn mang đến chương trình biểu diễn văn nghệ với những ca khúc bảo vệ môi trường… cùng tiết mục trình diễn thời trang làm từ vải tái chế - sợi tái chế + vảy cá, giao lưu với các đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất tại TP.HCM và các văn nghệ sỹ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường. Qua đó, chương trình mong muốn truyền tải thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất đến các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố.

TP.HCM tắt đèn 1 giờ, đã cùng hơn 5.000 thành phố của gần 200 quốc gia thực hiện một hành động cam kết bảo vệ môi trường.
Chiến dịch Giờ Trái đất là một sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và được triển khai thực hiện từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi cộng đồng thế giới thực hiện tắt điện hơn một giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng ba hằng năm.

04r.jpg
05r.jpg
06r.jpg
07r.jpg
Nhiều tòa nhà tại TP.HCM đã tắt bớt đèn trang trí, quảng cáo để hưởng ứng Giờ Trái đất 2024.

Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất vào năm 2009. Trải qua 16 năm, những hoạt động bảo vệ môi trường của các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên Việt Nam không dừng lại ở hành động tắt đèn mà còn được mở rộng rất nhiều lĩnh vực như giảm thải rác thải nhựa, tăng tỷ lệ rác thải tái chế, thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng theo hướng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…

Qua số liệu về mức tiêu thụ điện toàn quốc, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết: Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNHCMC lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO