Doanh nghiệp - doanh nhân

Xe máy điện EVGO hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2024

Thắng Dũng 24/03/2024 - 13:41

Chương trình hưởng ứng và tổng kết các hoạt động của Giờ Trái đất được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội tối ngày 23/3/2024 (thứ Bảy), với thông điệp "Tiết kiệm điện- thành thói quen".

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng sự kiện, xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban tổ chức lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia giải chạy online. Hiện nay, Chính phủ đã có nhiều chủ trương khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng xe máy điện thay thế cho xe máy xăng nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực giao thông vận tải và chống biến đổi khí hậu.

3-le-tang-xe-dien-giao-chia-khoa-tuong-trung-cho-thi-sinh-dat-giai-chay-online.jpg
Lễ tặng xe điện (giao chìa khóa tượng trưng) cho thí sinh đạt giải chạy online.

Giờ Trái đất (60 Earth hour) được bắt đầu từ năm 2007 và được tổ chức tại Sydney - Úc với khoảng 2 triệu người tham dự. Đến nay, sự kiện này đã có hơn 7.000 thành phố với 2,2 tỷ người thuộc gần 200 quốc gia trên thế giới hưởng ứng và tham gia. Mục đích của sự kiện nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức, tạo ra một thế giới phát triển bền vững, góp phần vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Hoạt động của Giờ trái đất kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chính thức tham gia Giờ trái đất từ năm 2008. Trong đó, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện này. Năm 2024, Sở Công thương Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất, trong đó có giải chạy online và giải vẽ thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm điện.

2-tong-the-san-khau-chuong-trinh-tong-ket.jpg
Tổng thể sân khấu chương trình tổng kết Giải chạy online và Cuộc thi về hưởng ứng Giờ Trái đất 2024.

“Thực hiện cam kết đưa lượng phát thải khí CO2, Mê-tan về bằng “0” vào năm 2050 của Nhà nước Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26), ngày 22/7/2022, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg về Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải.

Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch. Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

5 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là những địa phương tiên phong cả nước trong việc loại bỏ xe máy chạy xăng trong nội đô theo kế hoạch đến năm 2030.

1.1.jpg
Xe máy điện EVGO được chuẩn bị làm quà tặng cho thí sinh đạt giải cuộc thi chạy online.

Sơn Hà là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp xe máy điện mang thương hiệu EVGO. Ngoài xe máy điện, các sản phẩm khác của Sơn Hà cũng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như bồn nước, bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng. Nhiều năm qua, Tập đoàn Sơn Hà đã không ngừng đổi mới công nghệ, chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng kinh tế tuần hoàn – phát triển bền vững, cho ra đời các dòng sản phẩm thân thiện môi trường, ít hoặc không phát thải khí nhà kính, vì mục tiêu Net Zero theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện EVGO hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO