Thời tiết đẹp, thuận lợi cho người Hà Nội ra đường du Xuân

20/02/2015 00:00

(TN&MT) - Mặc dù là ngày mùng 1 Tết nhưng người Hà Nội đã đi chơi Tết, khiến đường phố không kém phần nhộn nhịp so với ngày thường.

   
(TN&MT) - Mặc dù là ngày mùng 1 Tết nhưng người Hà Nội đã đi chơi Tết, khiến đường phố không kém phần nhộn nhịp so với ngày thường. Theo ghi nhận của phóng viên thì năm nay người Hà Nội ra đường sớm và đông hơn mọi năm trước.
   
  Khoảng 7h sáng đường phố Hà Nội vẫn còn vắng lặng. Nhiều con phố không một bóng người. Tuy nhiên, khoảng trưa và chiều thì đường phố đông nghịt người. Trên phố Huế có đoạn còn suýt bị “tắc nghẽn” do lượng ô tô, xe máy lưu thông trên đường nhiều.
   
  Điểm du xuân lý tưởng mà người dân Hà Nội đổ về nhiều nhất là chùa Quán Sứ, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ... Bởi lẽ, đầu năm đa số mọi người đều muốn đến những nơi này để cầu cho gia đình một năm mới bình an, sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Đi chùa lễ phật đầu năm nói chung và ngày mùng 1 Tết đã trở thành phong tục và nét đẹp của người dân Thủ đô từ nhiều năm nay.
   
  Hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ cũng là địa điểm du xuân được người dân Hà Nội yêu thích và đến nhiều. Khoảng đầu giờ chiều, bên bờ hồ Hoàn Kiếm du khách đi lại tấp nập, ai cũng tranh thủ tìm một chỗ đẹp để ghi lại khoảnh khắc trong ngày Tết làm kỷ niệm. Còn tại vườn hoa Lý Thái Tổ người dân ùn ùn kéo đến vui chơi và chụp ảnh lưu niệm và ngắm những bông hoa sắc thắm khiến cho không khí xuân càng thêm rộn ràng. Trên phố Đinh Tiên Hoàng người và xe qua lại tấp nập. Nhiều quán hàng ăn, trung tâm thương mại cũng được mở cửa để lấy ngày. Không khí Tết của Hà Nội năm nay có phần sôi động hơn mọi năm. Theo nhiều người dân lý do là bởi ngày mùng 1 năm nay thời tiết ở Hà Nội đẹp rất thuận lợi cho việc du xuân.
   
Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn ghi lại được trong ngày mùng 1 Tết Ất Mùi tại Thủ đô Hà Nội.
   
Cầu Thê Húc đường vào đền Ngọc Sơn đông hơn mọi năm 
   
   
Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm lý tưởng để du khách đến chụp ảnh kỷ niệm
   
   
   
Phố Đinh Tiên Hoàng tấp nập người và xe qua lại
   
Người dân đổ về vườn hoa Lý Thái Tổ để vui chơi và chụp hình lưu niệm
   
Minh Xuân
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết đẹp, thuận lợi cho người Hà Nội ra đường du Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO