Tân Uyên (Lai Châu): Đấu giá đất tạo nguồn lực cho cơ sở

Hoàng Châu| 05/07/2021 16:51

(TN&MT) - Tuần qua, ngày 26/6/2021, tại hội trường UBND thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản tỉnh Lai Châu tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất của 18 thửa đất ở đô thị, tại tổ dân phố 17; 23 thửa đất ở đô thị, tại tổ dân phố 21; 06 thửa đất ở đô thị tại Tổ dân phố 26, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Ông Đỗ Đình Định, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Uyên cho biết: Phiên đấu giá diễn ra dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng, đảm bảo đúng luật, công khai, minh bạch, khách quan, nghiêm túc, đảm bảo quyền và lợi ích của các công dân tham gia đấu giá.

Các khách hàng đến tham gia buổi đấu giá thực hiện nghiêm túc các bước tiến hành đấu giá theo luật định và các quy định phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Buổi đấu giá đấu giá đã diễn ra thành công tốt đẹp, có 06 thổ đất tại tổ dân phố 26 được khách hàng đặt mua với tổng số tiền đấu giá hơn 2 tỷ đồng.

Các khách hàng tham gia phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. 

Ông Định cho biết thêm: Đây là một trong những giải pháp tạo nguồn lực cho địa phương, đồng thời cân bằng nhu cầu sử dụng của các hộ dân về đất ở. Đặc biệt đối với các khu đất, vị trí đất có vị trí đẹp, tạo mặt bằng kinh doanh tốt nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở Tân Uyên. Và cũng là một trong những giải pháp, nhằm tạo ra nguồn lực từ đất đai. Đồng thời tránh gây thất thoát nguồn lực, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tạo ra quỹ đất, mặt bằng sạch để đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất một cách công khai minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Uyên (Lai Châu): Đấu giá đất tạo nguồn lực cho cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO