Đất đai

Bắc Ninh: Hội nghị họp bàn đến các dự án đấu giá quyền sử dụng đất

Bảo Hà 17/08/2024 - 07:16

(TN&MT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị họp bàn các nội dung, thực hiện các dự án đấu giá quyền sử dụng đất, thành lập Hội đồng thẩm định giá đất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đào Quang Khải chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở và UBND các huyện, thị xã, TP.

11.png
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2024, UBND các huyện, thị xã, thành phố đăng ký thực hiện 54 dự án, khu đất xen kẹt để đấu giá quyền sử dụng đất, tổng diện tích 149,3 ha gồm: 35 dự án đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư; 19 khu đất xen kẹp đấu giá từng lô cho hộ gia đình, cá nhân.

Các huyện, thị xã, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án đang thực hiện dở dang. Nộp 18 hồ sơ dự án đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định. Trong đó, có 6 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, 4 dự án đang trình UBND tỉnh xem xét và quyết định, các dự án còn lại đang rà soát, hoàn thiện.

22.png
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Lân tham gia ý kiến tại Hội nghị.

Đối với công tác giao đất, các địa phương đã nộp 5 hồ sơ giao đất cho Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định. Đến nay, UBND tỉnh đã giao đất để thực hiện 4 dự án tại thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, Gia Bình và Lương Tài; đang thẩm định 1 hồ sơ giao đất của huyện Lương Tài.

Tại Hội nghị, Sở Tài chính thông qua dự thảo thành lập Hội đồng thẩm định giá đất và Tổ giúp việc. Sở Tư pháp thông qua quy định về đấu giá quyền sử dụng đất.

111.png
Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ Đặng Văn Tuấn tham gia ý kiến tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đào Quang Khải đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tháng 8 phải thực hiện xong chủ trương chấp thuận đầu tư đối với dự án đã GPMB, các dự án đang GPMB cũng phải hoàn thiện trong tháng 8 để triển khai các phần việc tiếp theo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các Sở Tư pháp tiếp thu ý kiến các sở, ngành để tháo gỡ vướng mắc, sớm báo cáo UBND tỉnh đối với quy chế đấu giá quyền sử dụng đất. Sở Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt Hội đồng thẩm định giá đất, thành viên, chức năng nhiệm vụ của Hội đồng và Tổ giúp việc.

Đối với các chỉ tiêu xác định giá đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi với các sở, ngành, địa phương chốt các chỉ tiêu về thu tiền sử dụng đất. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung cao trong chỉ đạo thực hiện các dự án đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền sử dụng đất, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua năm 2024 đối với các địa phương, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Hội nghị họp bàn đến các dự án đấu giá quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO