T&T Group “tiếp sức” 500.000 bộ bơm tiêm vắc-xin COVID-19 cho TP.HCM

Thùy Mỵ| 21/06/2021 14:42

(TN&MT) - Sáng ngày 21-6-2021, toàn bộ 500.000 bơm tiêm do T&T Group ủng hộ sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không tới TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ địa phương trong đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay.

Lô hàng này nằm trong gói tài trợ toàn bộ bơm tiêm sử dụng để phục vụ cho chương trình tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19 (khoảng 150 triệu liều) mà Tập đoàn T&T Group đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế cho phép thực hiện.

Tập đoàn T&T Group “tiếp sức” cho TP Hồ Chí Minh 500.000 bộ bơm tiêm nhằm hỗ trợ địa phương trong đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 19-6, chiến dịch tiêm chủng trên 800.000 liều vắc xin phòng COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM, dự kiến triển khai với 1.000 điểm tiêm, trong thời gian 5-7 ngày, với sự tổng huy động lực lượng từ các đơn vị y tế trong và ngoài công lập.

Do tập trung tiêm chủng với số lượng lớn, theo Bộ Y tế, nguồn bơm tiêm phục vụ công tác tiêm chủng cho chiến dịch này bị thiếu hụt trầm trọng. Nhận được thông tin từ Bộ Y tế, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ngay lập tức đề xuất tài trợ và được đồng ý để “tiếp sức” lô hàng 500.000 bộ bơm tiêm cho TPHCM phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Sáng nay, 21-6, lô hàng này đã rời Nhà máy của Công ty thiết bị y tế VINAHANKOOK tại Hà Nội để vận chuyển vào TPHCM bằng đường hàng không.

Lô hàng trên nằm trong gói tài trợ toàn bộ bơm tiêm sử dụng để phục vụ cho chương trình tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19 (khoảng 150 triệu liều) mà Tập đoàn T&T Group đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế cho phép thực hiện. Nguồn kinh phí để cung cấp toàn bộ số bơm tiêm này do Tập đoàn T&T Group và đơn vị thành viên tài trợ, không sử dụng nguồn vốn từ Quỹ Vắc xin phòng COVID-19 và ngân sách nhà nước.

Sản phẩm bơm tiêm mà T&T Group tài trợ có quy trình sản xuất nghiêm ngặt, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng.

 

Bơm tiêm được tài trợ để sử dụng cho chương trình tiêm chủng phòng COVID-19 là sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị Y tế VINAHANKOOK. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Armephaco (Công ty cổ phần Dược và Trang thiết bị y tế Quân đội - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) với hai đối tác của Hàn Quốc. Công ty cổ phần thiết bị y tế VINAHANKOOK là đơn vị uy tín có trên 20 năm chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bơm tiêm nhựa dùng một lần trong y tế, chiếm thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng. Sản phẩm đang được khách hàng tin dùng cả trong nước và xuất khẩu. Công ty luôn đáp ứng được nhu cầu về mặt chất lượng, số lượng và thời gian giao hàng.

Trong bối cảnh TPHCM đang là điểm nóng của đợt dịch lần thứ 4, với số lượng bệnh nhân đứng thứ 2 toàn quốc, gói hỗ trợ vật tư y tế của T&T Group có ý nghĩa thiết thực đối với công tác phòng, chống dịch.

“Trong trận chiến chống đại dịch COVID-19, bên cạnh vắc-xin thì việc bảo đảm bơm tiêm phục vụ cho công tác tiêm chủng cũng là một yếu tố quan trọng. Với 500.000 bơm tiêm “tiếp sức” kịp thời cho TPHCM, T&T Group hy vọng sẽ giúp chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trên địa bàn thành phố được triển khai nhanh chóng và đúng tiến độ như đã đề ra.” – đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group cho biết.

Lô hàng rời Nhà máy của Công ty thiết bị y tế VINAHANKOOK tại Hà Nội để vận chuyển vào TPHCM bằng đường hàng không.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, với phương châm “gắn xã hội trong kinh doanh”, tinh thần trách nhiệm và vai trò của một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, T&T Group và các đơn vị trong hệ sinh thái của mình đã ủng hộ, đóng góp khoảng 270 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đầu tháng 6 vừa qua, ngay trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam, Tập đoàn T&T Group đã chuyển số tiền 120 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vắc xin) vào tài khoản của Quỹ.

Mới đây nhất, ngày 19/6, T&T Group đã trao số tiền ủng hộ 30 tỷ đồng cho Chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP Hà Nội. Đồng thời, Tập đoàn của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã đăng ký mua 500.000 liều vắc xin phòng COVID-19 bằng nguồn kinh phí riêng của doanh nghiệp để tiêm cho CBNV và khách hàng, đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
T&T Group “tiếp sức” 500.000 bộ bơm tiêm vắc-xin COVID-19 cho TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO