Quản lý chất thải rắn

Suntory PepsiCo Việt Nam đẩy mạnh tái sinh chai nhựa

Huyền Trang 30/12/2023 - 18:50

Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến, khởi xướng dự án nhằm tạo ra những tác động đến cộng đồng trong việc chuyển đổi bao bì sản phẩm và giảm rác thải nhựa.

Với tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo - một trong những công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam - luôn ý thức vai trò và tác động của mình đối với việc chuyển đổi bao bì sản phẩm và giảm rác thải nhựa.

Thực tế, theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ 27% trong số khoảng 1,8 tỷ tấn rác nhựa thải ra môi trường mỗi năm tại Việt Nam được tái chế, tận dụng, đồng nghĩa với việc có hàng triệu chiếc chai nhựa không được xử lý, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trong nhiều bảng xếp hạng, Việt Nam là 1 trong 20 quốc gia có lượng rác nhựa thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới. Những chai nhựa nếu không có giải pháp xử lý kịp sẽ gây tổn hại đến sức khỏe con người và thế hệ tương lai. Tại Việt Nam, mỗi chiếc chai nhựa khi xong nhiệm vụ thường sẽ lang thang trên đường phố, trong bãi rác, tắc nghẽn ở một chiếc cống nào đó dẫn đến cả khu phố ngập lụt hay lênh đênh trên đại dương để rồi một sinh vật biển nào đó nuốt phải...

Để hạn chế tình trạng này, những năm qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến, khởi xướng dự án thúc đẩy tái sinh chai nhựa.

Năm 2022, công ty cho mắt chai Aquafina - bao bì chai nước tinh khiết nhẹ nhất hệ thống Suntory & PepsiCo toàn cầu với trọng lượng chỉ 11 gram; chai Trà Oolong TEA+ với phương pháp chiết rót nóng (Hot Fill) nhẹ nhất trong hệ thống Suntory & PepsiCo toàn cầu với trọng lượng 15 gram. Không chỉ giảm nhựa, công ty tăng cường sử dụng nhựa tái chế trong bao bì với sự ra đời của chai Pepsi 330ml 100% rPET (100% nhựa tái sinh) tại thị trường Việt Nam.

1(3).png
Chai Pepsi 330ml làm 100% từ nhựa tái sinh rPET. Ảnh: Suntory PepsiCo Việt Nam.

Bao bì làm từ nhựa tái sinh thân thiện với môi trường, giữ nguyên tính tiện dụng và hương vị đặc trưng của các sản phẩm PepsiCo, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai thu gom, tái chế chai nhựa đã qua sử dụng. Công ty triển khai “Trạm tái sinh Aquafina” đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2022. Sau 6 tháng hoạt động, đến năm 2023, với 30 trạm tại Hà Nội và TP HCM, Suntory PepsiCo đã thu gom và tái chế tương đương hơn 5 tấn nhựa.

2(2).png
Trạm tái sinh Aquafina tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022, TP HCM. Ảnh: Suntory PepsiCo Việt Nam.

Những nỗ lực của Suntory PepsiCo đã mang lại những kết quả tích cực không chỉ cho công ty mà còn cho môi trường, và giúp thúc đẩy phong cách sống xanh cho người dân Việt Nam, nhất là các bạn trẻ. Theo thống kê của doanh nghiệp, tính từ năm 2022 đến tháng 8/2023, Suntory PepsiCo đã giảm được 6.770 tấn nhựa nguyên sinh, tương đương với giảm 27 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường.

Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam khẳng định, doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ tác động của bao bì đến môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm. Cụ thể, từ quy trình thiết kế, vật liệu đóng gói và thùng chứa, đến vận chuyển và tái chế sau khi tiêu dùng nhằm đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn.

3(2).jpg
Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam. Ảnh: Suntory PepsiCo Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của rác thải nhựa bằng những nỗ lực thực tế. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục đồng hành với các đối tác có chung tầm nhìn để mang lại nhiều hơn những tác động tích cực đến cộng đồng, đến thiên nhiên”, vị CEO cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suntory PepsiCo Việt Nam đẩy mạnh tái sinh chai nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO