Sơn La: Cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá

Nguyễn Nga| 04/04/2020 12:37

(TN&MT) - Đài KTTV khu vực Tây Bắc vừa phát đi bản tin Gió mùa Đông Bắc và cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên khu vực tỉnh Sơn La.

Trong tháng 3, nhiều địa phương tại Sơn La bị thiệt hại do mưa đá

Theo đó, sáng nay (4/4), không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc Bắc Bộ.

Dự báo, trong hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến tỉnh Sơn La.

Từ hôm nay đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m, ở tỉnh Sơn La có mưa dông nhiều nơi.

Riêng ngày 4-5/4 có nhiều khả năng xuất hiện mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến 50-120mm/đợt; có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở phía nam Sơn La trời rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ, vùng núi có nơi từ 14-16 độ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp độ 1.

Trước đó, trong tháng 3, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La có mưa kèm theo gió lốc, mưa đá, đã gây nhiều thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và nhà ở của người dân.

Theo thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, từ ngày 21-26/3, mưa, mưa đá, giông lốc đã làm hơn 2.400 nhà ở bị thiệt hại, cùng một số thiệt hại về nông nghiệp, thủy lợi. Ước giá trị thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cảnh báo mưa dông, lốc, sét, mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO