Sơn La cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1

Ngọc Châu| 08/02/2021 21:31

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000 m nên ngày 8/2, ở khu vực tỉnh Sơn La có mưa vừa, mưa to và dông. Mực nước trên các sông, suối trên khu vực tỉnh đang ở mức biến đổi chậm và thấp hơn cấp báo động 1.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, từ đêm 8/2 đến ngày 9/2,  do ảnh hưởng của khong khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000 m nên ở khu vực tỉnh Sơn La có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40 - 100 mm/đợt, có nơi trên 140 mm/đợt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá do mưa dông

Trên các sông, suối thuộc khu vực tỉnh Sơn La, đặc biệt các sông, suối nhỏ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,0 - 2,0 m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới cấp báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở vùng thấp ven sông và các khe suối thuộc tỉnh Sơn La. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc đã truyền tin để Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, các huyện và thành phố được biết và có các phương án ứng phó kịp thời.

Ngày 9/2, tỉnh Sơn La chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13 - 16 độ, vùng núi Bắc Bộ từ 10 - 13 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO