Biến đổi khí hậu

Đắk Nông: Cảnh báo thiên tai do ảnh hưởng bảo số 3

Phạm Hoài 06/09/2024 - 17:13

(TN&MT) - Trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài kèm gió, lốc do ảnh hưởng cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều nơi ở Đắk Nông có hiện tượng dông, lốc… ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

2(1).jpg
Mưa lớn kéo dài nhiều khu vực suối nước dâng cao nguy hiểm dễ gây sạt lở

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Nông, do ảnh hưởng của bão Yagi nên trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có mưa, một số nơi mưa to, dông. Theo thống kê từ sáng 5/9 - 6/9, một số nơi trên địa bàn đã có lượng mưa to như xã Nam Dong, huyện Cư Jút 32,2mm; Nâm N’Jang, huyện Đắk Song 33,6mm; Quảng Hòa, huyện Đắk Glong 45mm; Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp 52,2mm; Quảng Tân, huyện Tuy Đức 36,8mm.

Dự báo mưa sẽ xảy ra đến hết ngày 7/9, tập trung vào chiều tối và đêm. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất, sụt lún và ngập úng các vùng trũng thấp, khu vực có địa chất yếu kém. Các cấp, ngành, người dân cần theo dõi kỹ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, chủ động có các phương án giảm thiểu ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Trước tình hình thời tiết cực đoan như trên, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở ngành, địa phương và các đơn vị cứu nạn cứu hộ luôn túc trực thực hiện phương án “4 tại chỗ 3 sẵn sàng”. Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị báo, đài địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh tăng cường hỗ trợ tuyên truyền để người dân địa phương chủ động phòng, chống thiên tai và nắm bắt được thông tin để tránh đi lại những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Cảnh báo thiên tai do ảnh hưởng bảo số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO