Sớm hoàn thiện Quy trình vận hành liên hồ chứa trên sông Hồng trình Chính phủ vào tháng 11

09/10/2014 00:00

(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình xây dựng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.

   
(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình xây dựng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng bao gồm các hồ: Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Chát và Huội Quảng trong mùa cạn hàng năm.
   
Lưu vực sông Hồng
   
  Theo Cục Quản lý Tài nguyên nước, sông Hồng là hệ thống sông lớn thứ hai nước ta, có vị trí địa lý đặc biệt nên rất được coi trọng. Chính vì vậy, trong  thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường  đã chỉ đạo Cục Quản lý tài nguyên nước chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các chuyên gia cùng tổ soạn thảo khẩn trương nghiên cứu các đặc điểm cụ thể trên lưu vực sông Hồng. Qua đó, nhằm tính toán và đưa ra các phương án đảm bảo an toàn công trình, cũng như đảm bảo hài hòa giữa nhu cầu sử dụng nước tối thiểu ở hạ du với hiệu quả phát điện. Dự thảo cũng quy định rõ các nội dung về vận hành trong mùa cạn.
   
  Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai, việc quy định mực nước yêu cầu cho giao thông thủy, cấp nước tưới dọc sông Lô tại trạm thủy văn Tuyên Quang là 15,85m là không cần thiết. Vì thực tế đối với người dân ở đây chỉ cần 10m là đáp ứng đủ nhu cầu dùng nước.

  Tuy nhiên, để Quy trình vận hành khi ban hành sát với thực tế, tới đây, Tổ biên tập sẽ tổ chức đi điều tra thêm để phân tích và đưa ra các phương án hiệu quả bổ sung vào dự thảo. Hiện tại, Cục Quản lý tài nguyên nước đang đây nhanh tiến độ, tập trung hoàn chỉnh dự thảo Quy trình, phấn đấu trình Bộ TN&MT, trình Chính phủ vào cuối tháng 11/2014.
   
Thúy Hằng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thiện Quy trình vận hành liên hồ chứa trên sông Hồng trình Chính phủ vào tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO