Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Phạm Hoạch| 26/12/2021 20:51

(TN&MT) - Sáng 26/12, tại TP.Hạ Long, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2021 có nhiều khó khăn, thách thức, với khối lượng công việc lớn, song dưới sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự chủ động và nỗ lực quyết tâm của Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT), đến nay các nhiệm vụ đặt ra đã hoàn thành, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của Tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, Sở TN&MT đã thường xuyên theo dõi biến động để kịp thời tham mưu để UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB các dự án trọng điểm của tỉnh. Hoàn thành công tác kiểm kê đất đai theo chỉ đạo chung của Bộ và Tỉnh, làm cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ cho việc lập quy hoạch, kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới.

Cùng với đó, Sở đã tích cực đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế chung của Tỉnh. Bước đầu đã khai thông được thủ tục đưa đất đá thải mỏ ra khỏi khai trường than để làm vật liệu san lấp các dự án. Đồng thời hoàn thành và tổ chức thực hiện hệ thống Quy chuẩn kỹ thuật môi trường địa phương, là công cụ quan trọng để kiểm soát, đánh giá và nâng cao chất lượng môi trường cuộc sống cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, năm 2021 là một năm đầy thành công của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực cho thấy, có sự đóng góp rất lớn của các sở, ngành và địa phương, trong đó đặc biệt là sự đóng góp Sở TN&MT. Sở TN&MT đã kịp thời tham mưu điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện đảm bảo đúng quy định và đáp ứng yêu cầu phát triển dự án trên địa bàn Tỉnh, khai thông từng bước thủ tục đưa đất đá thải mỏ ra khỏi khai trường than để làm vật liệu san lấp các dự án để dần thay thế nguồn vật liệu san lấp đất đồi.

Bên cạnh đó, bước sang năm 2022 với nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn yêu cầu ngành TN&MT cần tập trung triển khai hiệu quả Dự án xây dựng hệ thống thông tin đất đai, đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đồng bộ trong năm 2022. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương trong việc rà soát, cập nhật, điều chỉnh Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cũng như tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua danh mục dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt đối với các dự án đầu tư công đảm bảo tiến độ giải ngân theo quy định.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Ninh, Cao Văn Chiến báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Đồng thời, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông thường xuyên rà soát, đôn đốc, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc xác định giá đất của các địa phương, cũng như quản lý vật liệu xây dựng, đáp ứng nhu cầu vật liệu san nền, đảm bảo tiến độ chung các dự án, trong đó đặc biệt lưu ý việc khai thác, vận chuyển đất đá thải mỏ phục vụ san lấp mặt bằng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn, lãnh đạo Sở TN&MT khẳng định sẽ chủ động, tích cực khẩn trương, sớm có giải pháp hiệu quả để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên một số mặt công tác; tăng cường sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2022 của tỉnh là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn trao tặng Bằng khen năm 2021 cho đơn vị thuộc Sở TN&MT đạt danh hiệu Tâp thể Lao động xuất sắc

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân Sở TN&MT có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2021 đã được khen tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Bằng khen của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO