Quảng Ninh: Mục tiêu 19 triệu lượt khách sắp đến giờ G
Để hiện thực hóa chỉ tiêu thu hút 19 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh, những tháng cuối năm Quảng Ninh đang tiếp tục chủ động đưa vào các sản phẩm du lịch mới, tổ chức các sự kiện để gia tăng sức hút, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách trong nước và quốc tế năm 2024.
Mặc dù tháng 9 bão số 3 đổ bộ, tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại rất lớn, ngành du lịch cũng không nằm ngoài sự mất mát đó. Tuy nhiên, Quảng Ninh đã dồn toàn lực tái thiết nền kinh tế, hà tầng, quan tâm đến hạ tầng ngành du lịch… do đó, tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cơ bản đảm bảo kịch bản đề ra.
Phải kể tới sự kiện đón 3 triệu khách quốc tế - mức kỷ lục của du lịch Quảng Ninh kể từ năm 2020 đến nay. Đây là dấu mốc quan trọng cho những nỗ lực vượt khó để phục hồi nhanh chóng của du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bão số 3 vừa qua.
Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện song song với việc không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách đang phát huy hiệu quả tích cực. Dự kiến, sẽ có khoảng 20 chuyến tàu biển cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc… trong các tháng cuối năm. Trong đó, có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam…
Ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng phòng Điều hành, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cho biết: Những tín hiệu tích cực báo hiệu một mùa tàu biển sôi động. Kế hoạch các hãng tàu mùa này chắc chắn có sự tăng trưởng hơn cả năm 2019 - thời điểm trước đại dịch. Về phía Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, nhân sự vận hành đảm bảo an toàn và ấn tượng tốt cho các hãng tàu cũng như du khách khi đến với Hạ Long.
Theo thông tin từ các đơn vị tổ chức tour, du khách quốc tế họ hay quan tâm đến các địa điểm hoang sơ, bãi cát tự nhiên, rạn san hô và đa dạng sinh học... Dự kiến, từ nay đến quý I/2025, tỉnh dự kiến tổ chức mỗi tháng một đến hai đoàn khách siêu giàu trải nghiệm sản phẩm mới này.
Trong đó, Đại nhạc hội Quảng Ninh SuperFest 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, BinZ, Quang Hùng MasterD diễn ra ngày 22/11 tới là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Hiện các đơn vị cung ứng dịch vụ lữ hành, lưu trú… cũng đã xây dựng sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá tại Quảng Ninh kết hợp với tham gia đại nhạc hội.
Việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn giúp Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.
Theo kế hoạch, trong mùa tàu biển 2024-2025 cũng sẽ có hơn 60 chuyến tàu biển đến với Hạ Long với trên 100.000 lượt khách. Trong đó tập trung nhiều tàu biển cao cấp của các hãng tàu như: Viking Orion, Costa, Seven Seas, Noordam, Celebrity Solstice, Le Lapouser, Seabourn, Mein Schiff…