Sở TN&MT Đồng Nai đồng hành cùng cộng đồng DN

06/04/2018 17:55

(TN&MT) - Ngày 6/4 tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai), nhằm cung cấp các thông tin, quy định pháp luật cho các doanh nghiệp (DN); lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của các DN về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường (TN&MT); Sở TN&MT Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ DN năm 2018, với sự tham gia của đại diện hơn 65 DN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

SO DN1
Ông Đặng Minh Đức – Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai chủ trì Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, ông Đặng Minh Đức – Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai cho biết: “Qua Hội nghị giao ban kinh tế quý I năm 2018, Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đánh giá, Đồng Nai đã có sự tăng trưởng kinh tế - xã hội khá cao so với cùng ký năm 2017. Để đạt được những kết quả ban đầu đó là nhờ sự đóng góp hết sức quan trọng của các DN nói chung và các thành phần kinh tế khác đang hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hôm nay, Sở TN&MT Đồng Nai tổ chức Hội nghị với mục tiêu cung cấp các thông tin mới liên quan đến pháp luật về lĩnh vực TN&MT cho các doanh nghiệp. Và với tinh thần cầu thị, Sở TN&MT - cơ quan chuyên môn của tỉnh sẽ lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của các DN để tham mưu giải quyết; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ ngành Trung ương quan tâm xem xét, giải quyết, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các DN”.  

Tại Hội nghị, đại diện Sở TN&MT Đồng Nai đã thông tin đến các DN trên địa bàn tỉnh về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại Sở TN&MT thời gian qua và những nội dung quy định pháp luật mới thuộc lĩnh vực TN&MT mà các DN cần quan tâm thực hiện trong quá trình hoạt động. Trong đó, hiện các thủ tục hành chính lĩnh vực TN&MT thực hiện theo Bộ thủ tục hành chính ban hành kèm theo các Quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Nhằm hỗ trợ cho người dân và DN trong giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 01/11/2017, Sở TN&MT Đồng Nai đã phối hợp cùng Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện mô hình “Phi địa giới hành chính”, theo đó, 09 thủ tục thuộc lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân được thực hiện tiếp nhận thí điểm tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đối với tất cả 11 huyện.

SO DN 2
Toàn cảnh Hội nghị

Sở TN&MT Đồng Nai cũng đã xây dựng rất nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân và tổ chức. Đến nay, đã nâng cấp lên 38 thủ tục hành chính mức 3 và 03 thủ tục hành chính mức 4.Vì vậy, Sở TN&MT hy vọng sau buổi trao đổi này, các DN có thể sử dụng hình thức nộp trực tuyến để giải quyết hồ sơ của mình, góp phần tiết kiện chi phí đi lại và giảm áp lực cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Sở TN&MT Đồng Nai còn xây dựng phần mềm DONAI.LIS chạy trên nền Web và hỗ trợ trên thiết bị di động có hệ điều hành Android và IOS. Hiện nay, chỉ cần tải phần mềm DONAI.LIS và cài đặt vào các thiết bị di động là có thể xem và tham khảo những thông tin về quy hoạch đất đai. Đây là một ứng dụng mà Sở TN&MT đã xây dựng và đưa vào sử dụng miễn phí từ năm 2016, được người dân và DN rất quan tâm, hoan nghênh…

Đại diện các DN tham gia Hội nghị đã nêu các ý kiến vướng mắc, các kiến nghị trong quá trình hoạt động liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể về đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước… Lãnh đạo Sở TN&MT Đồng Nai cũng đã nhiệt tình trao đổi, trả lời hoặc tận tình hướng dẫn cách giải quyết phần lớn các vấn đề mà DN đang gặp phải hiện nay cũng như sẽ có các đề xuất phối hợp hoặc tham mưu giải quyết cho DN theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất có thể…

Kết thúc Hội nghị, ông Đặng Minh Đức cho hay: Ngoài những nội dung mà Sở TN&MT Đồng Nai đã trực tiếp giải đáp cho các DN, Sở cũng tiếp thu, ghi nhận và sẽ sớm đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các DN liên quan đến lĩnh vực TN&MT. Sở TN&MT cũng sẽ cố gắng hoàn thiện hơn trong lĩnh vực do Sở quản lý cũng như đồng hành cùng DN vì sự phát triển chung theo chủ trương chung của tỉnh Đồng Nai, nhất là giúp các DN hoạt động theo đúng quy định pháp luật về TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Đồng Nai đồng hành cùng cộng đồng DN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO