Sạt lở bùn ở miền nam Chile, 5 người thiệt mạng, ít nhất 15 người mất tích

17/12/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 16/12, một trận sạt lở bùn đất xảy ra tại một ngôi làng nhỏ ở miền nam Chile gần công viên quốc gia nổi tiếng, khiến 5 người thiệt mạng và...

(TN&MT) – Ngày 16/12, một trận sạt lở bùn đất xảy ra tại một ngôi làng nhỏ ở miền nam Chile gần công viên quốc gia nổi tiếng, khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 15 người mất tích sau một đêm mưa xối xả.
 
Một đoạn video quay từ một máy bay trực thăng của cảnh sát Chile cho thấy một vùng rộng lớn của thị trấn Villa Santa Lucia gần Chaiten ở ven biển Patagonia bị chôn vùi dưới đống bùn khi sạt lở đất kéo xuống một thung lũng sông bị ngập lụt.
 
Các quan chức cho hay, 4 người Chile và một du khách nam hiện chưa rõ tên và quốc tịch đã thiệt mạng trong vụ lở đất.
 
Các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 15 người mất tích.
 
Sạt lở bùn đất cũng phá hủy một trường học, nhiều ngôi nhà, đường xá và một trung tâm bỏ phiếu trước cuộc bầu cử Tổng thống Chile vào ngày 17/12.
 
Thiệt hại do lở đất xảy ra ở thị trấn Villa Santa Lucia, Los Lagos, Chile vào ngày 16/12/2017
Thiệt hại do lở đất xảy ra ở thị trấn Villa Santa Lucia, Los Lagos, Chile vào ngày 16/12/2017
 
Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố miền Nam Chile bị thiên tai.
 
Phát biểu trên truyền thông, Tổng thống cho biết: "Tôi đã yêu cầu các nhân viên cứu hộ cung cấp tất cả những nguồn lực cần thiết để bảo vệ người dân Villa Santa Lucia”.
 
Theo Bộ Nội vụ Chile, chỉ trong 24h, lượng mưa đã vượt quá 11,4 cm, tuy nhiên, theo dự báo, thời tiết sau đó sẽ được cải thiện trong ngày.
 
Villa Santa Lucia nằm sát Vườn Quốc gia Corcovado của Chile, một khu du lịch nổi tiếng gồm núi lửa, các vịnh và những cánh rừng rộng lớn.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở bùn ở miền nam Chile, 5 người thiệt mạng, ít nhất 15 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO