Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An: Hai sỹ quan hy sinh, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn

26/07/2018 21:57

(TN&MT) – Liên quan đến vụ rơi máy bay quân sự vào trưa ngày 26/7, tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩ Đàn đã khiến cho 2 sỹ quan trên máy bay hy sinh. Hiện, công tác tìm kiếm thi thể 2 phi công vẫn đang được tiến hành nhưng rất khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở.Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác chính sách, chủ động thăm hỏi, động viên gia đình hai đồng chí phi công.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, chiều 26/7, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã lập đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó tham mưu trưởng Quân khu dẫn đầu đến hiện trường để xác minh vụ việc. Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), Quân chủng Phòng không Không quân cũng lập đoàn công tác lên đường vào Nghệ An.

Rất đông người dân kéo đến gần khu vực theo dõi vụ việc
Rất đông người dân kéo đến gần khu vực theo dõi vụ việc


Lực lượng của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn cũng có mặt để phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn. Ông Vi Văn Định - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn cho biết, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương huyện và người dân xã Nghĩa Yên đã cùng lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, phối hợp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn một cách khẩn trương và trách nhiệm cao nhất.
 

Được biết, quân đội đã huy động 200 người, gồm 50 bộ đội, 70 dân quân và 100 người ở nhiều lực lượng khác vào hiện trường để tìm kiếm 2 phi công, cùng các mảnh vỡ máy bay.
 

Công tác tìm kiếm đang được tiến hành
Công tác tìm kiếm đang được tiến hành

Tại hiện trường, trời mưa và đường trơn trượt. Các phương tiện cơ giới đang gặp khó khăn khi tiến sâu vào vị trí máy bay gặp nạn. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, máy bay Su 22 số hiệu 8551 của Trung đoàn Phòng không - Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã gặp sự cố khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện.
 

Mảnh vỡ máy bay sau vụ tai nạn
Mảnh vỡ máy bay sau vụ tai nạn


Được biết, lúc 11 giờ 16 phút ngày 26/7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
 

Sự cố đã khiến 2 phi công bay huấn luyện là Trung tá Khuất Mạnh Trí (40 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 921; quê quán ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam (46 tuổi, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, quê quán xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) hy sinh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An: Hai sỹ quan hy sinh, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO