Quảng Trị: Triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện trị giá hơn 2 tỷ USD

11/07/2014 00:00

(TN&MT) - Một nhà máy nhiệt điện than đầu tiên ở tỉnh Quảng Trị có quy mô công suất lên đến 1.200 MW (2x600 MW), trị giá 2,26 tỷ USD, dự kiến được xây dựng ở...

   
(TN&MT) - Một nhà máy nhiệt điện than đầu tiên ở tỉnh Quảng Trị có quy mô công suất lên đến 1.200 MW (2x600 MW), trị giá 2,26 tỷ USD, dự kiến được xây dựng ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa được UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) ký kết phối hợp triển khai thực hiện.
   
 Đại diện UBND tỉnh Quảng Trị và công ty EGATi ký kết biên bản ghi nhớ
   
  Ngày 11/7, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc phối hợp triển khai thực hiện Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trị. Đây là nhà máy nhiệt điện than ở Quảng Trị do EGATi làm chủ đầu tư.
  Trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên, EGATi chịu trách nhiệm về kinh phí cho UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, di dân tái định cư cho dự án. Đồng thời, ký chính thức Hợp đồng BOT và các tài liệu dự án gồm: Bảo lãnh và cam kết của Chính phủ (GGU) với Bộ Công Thương, hợp đồng mua bán điện (PPA) với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Hợp đồng thuê đất (LLA) với UBND tỉnh Quảng Trị… Về phía UBND tỉnh Quảng Trị, sẽ hỗ trợ nhân lực cũng như thông tin tài liệu có liên quan và tạo điều kiện cho EGATi trong việc hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.
  Theo kế hoạch, năm 2018 dự án sẽ hoàn tất các thủ tục tài chính và bắt đầu thi công. Đến năm 2021 sẽ vận hành tổ máy 1 và đưa vào kinh doanh.  Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần đáng kể đáp ứng nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của không chỉ của tỉnh mà còn cả khu vực miền trung và toàn quốc.
   
Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện trị giá hơn 2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO