Quảng Trị: Quần chúng tích cực tham gia phòng cháy rừng

20/04/2017 00:00

(TN&MT) - Để ngăn chặn nguy cơ cháy rừng cao, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã tăng cường triển khai các biện pháp bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn.

Quần chúng tại Quảng Trị đã tích cực tham gia phòng cháy rừng
Quần chúng tại Quảng Trị đã tích cực tham gia phòng cháy rừng

Tại huyện Hướng Hóa, mùa khô đang đến và trùng với thời điểm đồng bào Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn tiến hành đốt dọn thực bì, chuẩn bị cho mùa làm nương rẫy trong năm. Điều này dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao.

Trước hình hình này, UBND huyện chỉ đạo các Ban chỉ huy PCCCR cấp huyện, xã xây dựng phương án bảo vệ phù hợp với tình hình mới để chủ động ứng phó với thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp.

Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cũng đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng.

Đến nay, toàn huyện Hướng Hóa đã thành lập 242 tổ đội quần chúng bảo vệ rừng với trên 2.000 lượt người tham gia.Tại các xã, thị trấn đã thành lập, củng cố 20 Ban chỉ huy bảo vệ rừng cấp xã.

Hiện toàn huyện Hướng Hóa có khoảng 49.000 ha đất có rừng (trong đó diện tích rừng tự nhiên hơn 43.000 ha và diện tích rừng trồng 6.000 ha). Ngoài diện tích rừng tự nhiên đã được giao cho các chủ rừng như Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông, Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, UBND các xã trực tiếp quản lý, bảo vệ theo quy định định pháp luật, đến nay huyện đã giao hơn 3.000 ha rừng tự nhiên cho cộng đồng dân cư quản lý, bảo vệ và hưởng lợi.

Từ đầu năm 2017 đến nay, nhờ làm tốt công tác bảo vệ, PCCCR, đặc biệt với sự tích cực tham gia của người dân, trên địa bàn huyện Hướng Hóa chưa xảy ra vụ cháy nghiêm trọng nào.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Quần chúng tích cực tham gia phòng cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO