Quảng Trị: Ngư dân trúng đậm mẻ cá khủng đầu năm hơn 8 tỷ đồng

11/02/2019 13:55

(TN&MT) - Trong những ngày đầu ra biển đánh bắt cá, ngư dân huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã trúng đậm với gần 140 tấn cá bè chỉ tính riêng từ ngày mồng 4 âm lịch đến nay…

1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có mặt tại Cảng cá cửa Việt động, viên, chúc mừng ngư dân

Khoảng 9h sáng ngày 11/2, tàu chở hơn 20 tấn cá bè đầu tiên trong chuyến ra khơi đầu năm mới của tàu QT-93939-TS do ông Lê Văn Viện (SN 1979, trú tại thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã cập bến Cảng cá Cửa Việt.

Những con cá bè tươi rói có trọng lượng trung bình từ 3-4kg được các thương lái thu mua trực tiếp tại tàu với giá 50-60 nghìn đồng/kg. Ông Lê Văn Viện - chủ của tàu cá mang số hiệu QT93939TS có công suất 410CV cho biết, vào mùng 3 tết (7/2), ông Viện thực hiện chuyến mở biển đầu năm thì trúng 3,5 tấn cá cơm, thu về hơn 50 triệu đồng.

2
Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Chính và Phó Chủ tịch tỉnh Hà Sỹ Đồng tặng hoa chúc mừng ngư dân

Đến ngày 8/2 (mồng 4 Tết Kỷ Hợi), ông Viện cùng 11 thuyền viên ra khơi tiếp tục ra khơi đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ, cách bờ khoảng 30 hải lý. 20h tối 10/2 (mồng 7 tết) thì máy dò ngang phát hiện đàn cá lớn. Mất 20 phút vây lưới, thì đàn cá bị tóm gọn.

Trong ngày 11/2, ngoài tàu của ông Viện trúng đàn cá ước tính hơn 100 tấn,còn có 2 tàu cá khác trúng cá bè xước. Cụ thể, ông Hồ Văn Thà (thị trấn Cửa Việt, Gio Linh) tàu mang số hiệu QT-93636-TS trúng mẻ cá bè hơn 20 tấn; ông Lê Văn Tuấn (Gio Việt, Gio Linh) có số tàu QT- 90929-TS trúng 10 tấn cá bè. Trước đó, vào ngày mùng 4 tết (8.2), ông Hồ Văn Thà cũng trúng 10 tấn cá bè. Với giá bán sĩ cho thương lái khoảng 50- 60 nghìn đồng/kg, riêng cá bè xước ước tính thu được hơn 8 tỉ đồng.

3
Số cá bè mà ngư dân Quảng Trị bắt được ước tính hơn 140 tấn

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Trị, từ ngày mùng 2 tết đến nay, ngư dân Quảng Trị đã ra khơi mở biển và trúng cá cơm, cá thu, đặc biệt là cá bè xước.

Có mặt tại cảng cá Cửa Việt sáng 11/2  khi đón các chuyến tàu chở cá bè vào, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tặng hoa chúc mừng cho gia đình các ngư dân.

4
Thương lái thu mua số cá bè ngay khi tàu vừa cập bến cảng Cửa Việt

Phấn khởi trước “lộc biển” đầu năm mà ngư dân gặt hái được, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Rất vui mừng trong những ngày đầu tiên của năm mới 2019, bà con ngư dân đã trúng lộc biển liên tục, đặc biệt có một thuyền đã đánh được mẻ cá gần 100 tấn. Đây là một tín hiệu vui và cho thấy rằng biển đã phục hồi, nguồn hải sản trên biển đã dồi dào và phong phú.

“Tôi nghĩ rằng, từ tín hiệu vui này sẽ động viên bà con ra khơi bám biển để đánh bắt thủy hải sản cũng như qua đó động viên các hộ gia đình đầu tư thêm về thuyền, ngư lưới cụ, máy móc, phương tiện đánh bắt hiện đại để phục vụ cho sản xuất trên biển góp phần thực hiện chương trình khai thác đánh bắt thủy hải sản xa bờ của tỉnh trong thời gian sắp đến…” - ông Hà Sỹ Đồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Ngư dân trúng đậm mẻ cá khủng đầu năm hơn 8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO