Quảng Trị: Khởi công công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" năm 2017

22/09/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/ 9, tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức khởi công công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" năm 2017.

 

(TN&MT) - Ngày 22/ 9, tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức khởi công công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” năm 2017.

Tỉnh đoàn Quảng Trị bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê” cho Huyện đoàn Triệu Phong
Tỉnh đoàn Quảng Trị bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê” cho Huyện đoàn Triệu Phong

Công trình “Ánh sáng đường quê” là công trình thanh niên của tuổi trẻ tỉnh Quảng Trị phát động từ năm 2013 và được triển khai một cách tích cực, hiệu quả, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sau 3 năm thực hiện, toàn tỉnh Quảng Trị đã đầu tư xây dựng được 606 km với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng. Hiệu quả của công trình không chỉ là chiều dài đường dây, số bóng đèn lắp đặt được mà là sự đồng thuận vào cuộc của chính quyền và người dân địa phương, qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo của bản làng, thôn xóm.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1.075 km đường liên thôn, liên xã và ngõ xóm có đông dân cư sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chưa có điện chiếu sáng làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn dân cư. Từ đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã triển khai Đề án xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020 xây dựng được 1.075 km công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê”, đưa tổng số chiều dài đường liên thôn, xã và ngõ xóm trên địa bàn toàn tỉnh được thắp sáng lên 1.681 km, phấn đấu các tuyến đường thôn xóm, bản, làng có dân cư sinh sống được lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Tổng kinh phí triển khai công trình dự kiến trên 12,7 tỷ đồng.

Các đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện công trình “Ánh sáng đường quê” tại huyện Triệu Phong
Các đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện công trình “Ánh sáng đường quê” tại huyện Triệu Phong

 

 

 

 

Năm 2017, công trình “Ánh sáng đường quê”  tại tỉnh Quảng Trị được triển khai xây dựng đợt 1 tại 3 huyện: Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh với tổng chiều dài 44,06 km với kinh phí  hơn 500 triệu đồng.

Sau lễ khởi công, các đoàn viên thanh niên đã tham gia kéo 2 km đường điện và lắp bóng chiếu sáng trên các trục đường thôn, xóm tại xã Triệu An, Triệu Phong. Tỉnh đoàn Quảng Trị đã bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê” chiều dài 10,16 km, trị giá gần 154 triệu đồng cho Huyện đoàn Triệu Phong.

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết: Đề án thực hiện công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm cụ thể hoá Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI và chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tỉnh đoàn Quảng Trị kêu gọi tất cả cán bộ đoàn, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tiết kiệm chi tiêu, triển khai các hoạt động gây quỹ... để ủng hộ kinh phí triển khai công trình. Chỉ cần mỗi bạn trẻ tiết kiệm 1 - 2 ly cà phê buổi sáng hay “Nuôi heo đất” với 500 đồng mỗi ngày, sau 5 năm tuổi trẻ toàn tỉnh đã có thể “góp cây nên rừng”, chung tay thắp sáng tất cả các tuyến đường nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần phát triển mô hình đưa điện chiếu sáng công cộng về các vùng quê những năm tiếp theo…

Tiến Nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khởi công công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO