Quảng Ngãi xin kéo điện cho đảo Bé bằng cáp ngầm

09/09/2014 00:00

(TN&MT) - Khi đảo lớn Lý Sơn sắp có điện lưới thì chính quyền tỉnh Quảng Ngãi lại mong muốn cấp điện cho đảo Bé.

   
(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép bổ sung hạng mục cấp điện cho đảo Bé vào dự án cấp điện bằng cáp ngầm cho huyện đảo Lý Sơn, với số vốn tăng thêm 105 tỷ đồng.
   
Tuyến giao thông thủy giữa đảo Bé và đảo lớn Lý Sơn
   
Sau gần nửa tháng nỗ lực thi công kéo tuyến cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới Quốc gia từ đất liền ra đảo, sáng 8/9, những mét cáp cuối cùng trong tổng số gần 27 km cáp ngầm đã tiếp bờ và được Liên danh nhà thầu PRISMAN – Thái Dương đấu nối với trạm bờ trên  đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Theo dự kiến, sau khi đấu nối thành công cáp ngầm, đến cuối tháng 9 này sẽ chính thức nghiệm thu đưa vào sử dụng, sớm hơn kế hoạch gần nửa tháng.
   
Khi đảo lớn Lý Sơn sắp có điện lưới thì chính quyền tỉnh Quảng Ngãi mong muốn cấp điện cho đảo Bé. Hiện người dân trên đảo Bé đang sử dụng đèn dầu và điện từ hệ thống pin năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, nguồn điện này chỉ là giải pháp tạm thời để phục vụ sinh hoạt, chưa có nguồn điện ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế.
   
Theo Sở Công thương Quảng Ngãi, tuyến cáp ngầm từ đảo Lớn đi đảo Bé có chiều dài 4,4km; xây dựng đường dây và 2 trạm biến áp 22/0,4KV, cùng 2km đường dây dẫn vào 104 hộ dân và 10 đơn vị.
   
Anh Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi xin kéo điện cho đảo Bé bằng cáp ngầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO