Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Phạm Hoạch 02/05/2024 - 14:12

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tới dự Đại hội có đại diện các cổ đông lớn như: Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tổng công ty Điện lực TKV, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) cùng các cổ đông đại diện theo ủy quyền, các thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát, Ban Điều hành Công ty.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã thông qua các nội dung quan trọng gồm: Báo cáo về kết quả hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch SXKD, ĐTXD và ĐTPT năm 2024, Báo cáo tài chính năm 2023; Phân phối lợi nhuận năm 2023, Sửa đổi bổ sung Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty.

anh-nd-01.png
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Đại hội, ông Ngô Sinh Nghĩa- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 của Công ty. Theo đó, năm 2023, không nằm ngoài khó khăn chung của ngành điện, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cũng đối diện nhiều khó khăn, thách thức. Song bằng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các cổ đông, HĐQ và sự đoàn kết, chung sức, nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, Công ty đã hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023 với những kết quả nổi bật.

anh-nd-03.png
Ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trình bày báo cáo tại Đại hội

Theo đó, tổng sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt 7,82 tỷ kWh, đạt 104,0% so với kế hoạch năm và bằng 110,8% so với năm thực hiện năm 2022; Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 7,10 tỷ kWh, đạt 104,2% so với kế hoạch năm và bằng 110,6% so với năm thực hiện năm 2022 và cũng là mức sản lượng điện cao nhất trong 13 năm vận hành; Hoạt động SXKD có hiệu quả, vượt chỉ tiêu lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông Công ty giao; Bảo toàn và phát triển vốn, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, các cổ đông và đảm bảo đời sống thu nhập cho CBCNV.

Đặc biệt, ngày 11/6/2023, Công ty đã vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới kiểm tra tình hình sản xuất điện, thăm, động viên CBCNV của Công ty. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi nhận, hoan nghênh, biểu dương tập thể CBCNV Công ty đã vận hành tốt các tổ máy, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế của đất nước.

anh-nd-02.png
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tại đại hội, Ban điều hành Công ty đã trình Đại hội kế hoạch năm 2024 với mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm sản lượng điện sản xuất là 7,761 tỷ kWh, sản lượng điện thương phẩm là 7,030 tỷ kWh.

Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) năm 2023 được thông qua tại Đại hội đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của HĐQT, theo đó HĐQT chấp hành tốt Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông. Đồng thời đã chủ động, tích cực theo sát và chỉ đạo bộ máy Công ty hoạt động có hiệu quả, nội bộ đoàn kết, cụ thể hoá triển khai có hiệu quả theo nội dung các nghị quyết đảm bảo lợi ích của Công ty và của các cổ đông nhằm thực hiện nhiệm vụ SXKD với hiệu quả cao nhất.

anh-nd-05.png
Ông Đinh Kim Cương – Thành viên HĐTV EVNGENCO1 phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Đinh Kim Cương - Thành viên HĐTV Tổng công ty Phát điện 1, đại diện cổ đông có tỷ lệ sở hữu lớn của Công ty ghi nhận kết quả SXKD năm 2023 của Công ty đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đảm bảo tốt lợi ích của các cổ đông. Đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của HĐQT, cán bộ quản lý và tập thể người lao động Công ty, cũng như đề nghị Công ty tiếp tục tổ chức tốt các khâu SXKD, thực hiện tốt chỉ tiêu tiêu hao nhiên liệu và giảm suất sự cố trong năm 2024.

anh-nd-04.png
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh - Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh năm 2023 là một năm rất khó khăn với Công ty. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, cố gắng, sáng tạo của CBCNV Công ty đã vượt qua các khó khăn, thử thách. Hết năm 2023, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, công tác sửa chữa, bảo dưỡng được chú trọng, tình hình tài chính ổn định.

Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng nêu bật những khó khăn, thách thức trong năm 2024 mà Công ty cần phải giải quyết và khẳng định Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp và chiến lược dài hạn để Công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động trong SXKD. Đồng thời, HĐQT cam kết tập trung tối đa, chỉ đạo Ban điều hành nói riêng và Công ty nói chung triển khai đồng bộ các giải pháp, tận dụng tối đa các ưu thế trên thị trường phát điện cạnh tranh nhằm tối đa hóa doanh thu từ thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

anh-nd-06.png
Các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung trình Đại hội

Với sự đồng thuận và nhất trí cao của các cổ đông, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO